(HBÐT) - Ngày 12/7, UBND huyện Lương Sơn tổ chức Hội thi "Hòa giải viên giỏi” năm 2019. Tham gia Hội thi có 16 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu, trả lời câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống, tiểu phẩm.


Phần thi tiểu phẩm của đội xã Hợp Hòa ( Lương Sơn).

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên ở phần thi giới thiệu, các đội tuyển đã chuyển tải những thông tin cơ bản, nét đặc trưng về đặc điểm, tình hình kinh tế- xã hội, đời sống pháp luật, công tác hòa giải của địa phương và giới thiệu từng thành viên trong đội thi. Nhiều đội thi có màn chào hỏi ấn tượng như xã Hòa Sơn, Cao Thắng, Tân Vinh, Thị trấn Lương Sơn. Phần thi kiến thức, hầu hết các đội đều có phương án trả lời đúng. Đối với phần thi xử lí tình huống, các đội thi đã vận dụng kiến thức pháp luật, phân tích, áp dụng vào thực tiễn cuộc sống để đưa ra giải pháp hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp một cách hợp tình, hợp lý, thuyết phục. Thông qua các tình huống thực tế, các đội đã truyền tải sâu rộng các quy định của pháp luật liên quan đến công tác hòa giải, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động Nhân dân chấp hành pháp luật; phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Phần thi tiểu phẩm thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đội thi và cổ động viên. Đây cũng là phần thi được các đội đầu tư kỹ lưỡng và công phu nhất. Những nội dung liên quan đến pháp luật tưởng chừng như khô cứng đều được các đội thi chuyển thể qua những câu chuyện thực tế đời thường sống động. Các tiểu phẩm không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái mà còn chuyền tải đến công chúng thông điệp ý nghĩa về tình làng nghĩa xóm, tình anh em, về cách xử sự với nhau trên tinh thần tôn trọng pháp luật, có tính giáo dục cao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Tân Vinh; trao giải nhì cho đội xã Hòa Sơn, Long Sơn; đồng giải 3 cho các đội thi xã Cao Thắng, Nhuận Trạch và Thị trấn Lương Sơn. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải phụ cho đội thi xã Hòa Sơn có màn chào hỏi hay nhất; đội thi xã Long Sơn có tiểu phẩm hay nhất và đội thi xã Lâm Sơn có phần xử lí tình huống tốt nhất./.

Thanh Hoàn

( Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục