(HBĐT) - Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh năm 2020 được tổ chức tại huyện Tân Lạc đã khép lại, song ấn tượng về chương trình vẫn còn đọng mãi trong lòng những diễn viên, tác giả, đạo diễn đến từ đội tuyên truyền 10 huyện, thành phố và những người tham dự.


Tiểu phẩm "Vẫn là hai trong một" của huyện Tân Lạc tham gia Liên hoan.

Trong những ngày tháng 9 vừa qua, người dân huyện Tân Lạc đã có dịp được xem triển lãm ảnh thời sự, diễu hành xe tuyên truyền cổ động về đại hội Đảng bộ các cấp; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chương trình nghệ thuật đặc sắc do các đội tuyên truyền lưu động của 10  huyện, thành phố trình diễn. Trên các tuyến đường, đoàn xe tuyên truyền được trang trí bằng nhiều hình ảnh, cờ hoa, khẩu hiệu với chủ đề rõ ràng, ngắn gọn, hình ảnh đẹp, dễ hiểu, dễ nhớ… tạo không khí sôi nổi, khí thế, ấn tượng, đầy màu sắc. Đặc biệt, tại liên hoan, hình ảnh về Đảng, Bác Hồ kính yêu được các đoàn thể hiện đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem. Cùng là chủ đề về Đảng, Bác Hồ kính yêu, dưới sự dàn dựng tinh tế, nội dung xuyên suốt, rõ ràng, sự biểu diễn chuyên nghiệp của các diễn viên, tuyên truyền viên mỗi đội đã mang đến liên hoan nhiều màu sắc. Trong đó, nhiều tiết mục múa, hát được đầu tư dàn dựng công phu như tiết mục múa "Ánh sáng niềm tin” của đơn vị Tân Lạc, hát múa "Màu cờ tôi yêu - Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam” của TP Hòa Bình, múa hát "Tuổi xuân Mai Châu, niềm tin theo Đảng, Bác Hồ” của huyện Mai Châu, múa hát "Dâng Đảng tiếng hát mùa xuân” của huyện Cao Phong... Bên cạnh đó, nhiều tiểu phẩm được xây dựng nội dung, truyền tải thông điệp sâu sắc như: "Lời thề bên núi Đúng" của TP Hòa Bình, "Vẫn là hai trong một" của huyện Tân Lạc, "Hồ sơ đẹp" của huyện Cao Phong, "Người giữ hồn Mường" của huyện Lạc Thủy...

Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Hiện nay, sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, toàn tỉnh có 1.482 đội văn nghệ tuyên truyền thôn, xóm, tổ dân phố; 151 đội văn nghệ tuyên truyền xã, phường, thị trấn và 10 đội tuyên truyền huyện, thành phố được củng cố, duy trì hoạt động thường xuyên, phục vụ nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ sở, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh năm nay diễn ra đúng vào dịp tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Xác định đây là đợt tuyên truyền, sinh hoạt chính trị rộng khắp, có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các đoàn đều mang đến liên hoan chương trình nghệ thuật có chủ đề về tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong 2 ngày diễn ra liên hoan, đã có 30 tiết mục được biểu diễn, trong đó có 10 tiểu phẩm và 20 tiết mục múa hát. Nhiều tiết mục múa hát, tiểu phẩm tuyên truyền đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ ở nội dung, mà còn bởi nghệ thuật dàn dựng, biểu diễn, chủ đề xuyên suốt, truyền tải thông điệp rõ ràng, thỏa mãn được cả phần nghe và nhìn.
  
Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần, liên hoan tuyên truyền cổ động đã trở thành sân chơi bổ ích, nơi các tuyên truyền viên, diễn viên, nghệ nhân trong toàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, học tập kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Qua liên hoan, mỗi tuyên truyền viên và mỗi đội có thêm kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, từ đó truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến Nhân dân hiệu quả hơn.

Đỗ Hà

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục