Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), cuộc thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2020 (Miss Universe 2020) đã diễn ra đầy màu sắc tại Khu nghỉ dưỡng Seminole Hard Rock ở bang Florida (Mỹ).


Hoa hậu Hoàn vũ 2020 Andrea Meza. Ảnh: AFP

Người đẹp Mexico Andrea Meza đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2020, sau khi gây ấn tượng mạnh với Ban giảm khảo trong phần thi ứng xử và thuyết trình. Trong khi đó, Á hậu 1 của cuộc thi là Julia Gama (Brazil); danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Janick Macieta (Peru); Á hậu 3 là Adline Castelino (Ấn Độ) và Á hậu 4 là Kimberly Jimenez (CH Dominica)

Chủ đề của phần thi ứng xử và thuyết trình lần này khá đa dạng khi các thí sinh phải đưa ra những quan điểm cá nhân trước những vấn đề lớn của toàn cầu hiện nay như đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, biến đổi khí hậu, nữ giới trong vai trò lãnh đạo, vấn đề lạm dụng tình dục và bạo hành đối với phụ nữ...

Khi trình bày quan điểm của mình, thí sinh Andrea Meza cho biết không có biện pháp nào là hoàn hảo để chiến thắng đại dịch COVID-19, song cô tin rằng việc sớm áp dụng các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội sẽ giúp giảm thiểu số người tử vong vì dịch bệnh.

Ngoài ra, Meza cũng đề cập tới những thay đổi trong tiêu chuẩn về sắc đẹp. Cô cho rằng xã hội ngày càng phát triển và con người ngày càng văn minh, do đó "ngày nay, sắc đẹp không chỉ nằm ở ngoại hình. Với tôi, sắc đẹp nằm ở tâm hồn, trái tim. Đừng để ai nói bạn không đủ đẹp".

Trước khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 khởi tranh, Andrea Meza được xếp hạng hạt giống số một cho vương miện. Cô được đánh giá cao nhờ hình thể ấn tượng, với chiều cao 1,82 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Meza cũng từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2017.

Do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69 buộc phải lùi thời điểm tổ chức nửa năm so với lịch ban đầu và các hoạt động chỉ gói gọn trong 10 ngày trong phạm vi khách sạn, không tổ chức tham quan địa danh, giao lưu dân bản địa như các năm trước đó.

Cuộc thi sắc đẹp uy tín bậc nhất thế giới này năm nay thu hút 74 thí sinh tham gia, ít hơn 16 người so với năm 2019. Đa phần quốc gia xin rút thuộc châu Phi và châu Âu. Cameroon lần đầu cử thí sinh tranh tài, trong khi nước Đức lần đầu không tham gia tính từ khi cuộc thi tổ chức năm 1952. Mặc dù vậy, cuộc thi vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu.

Thí sinh Khánh Vân (sinh năm 1995) là đại diện của Việt Nam vinh dự tham gia tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Cô đã lọt vào Top 21 "bông hồng xinh đẹp nhất" tại cuộc thi lần này do nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ khán giả.

Ngoài các giải thưởng chính nêu trên, Hoa hậu Hoàn vũ 2020 còn trao giải thưởng phụ "Impact" (tạm dịch: Ảnh hưởng tốt tới xã hội) - được trao cho thí sinh Lenka Nemer (người Bolivia) - một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng trong nước về quyền trẻ em, phụ nữ và người đồng tính, cùng những dự án hướng tới cải thiện điều kiện giáo dục và kinh tế tại các vùng nông thôn.

Theo TTXVN

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục