Ngày 1/12, Ban tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023 đã tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2023.


Ban tổ chức cuộc thi trao 2 giải nhất thể loại video và thể loại bài giấy cho thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi được Sở VH-TT&DL phát động từ tháng 8 - 31/10/2023 đã nhận được 13.168 bài dự thi (vòng sơ khảo), trong đó có 13.088 bài viết và 80 video clip của học sinh đến từ 81 trường học trong tỉnh. Các bài dự thi được Ban tổ chức đánh giá có ý tưởng xuất sắc, cách chọn sách, nội dung, kỹ năng viết thể hiện được sự sáng tạo của học sinh. Nhiều bài viết có sự đầu tư, trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp, văn phong sáng sủa, bố cục khoa học và rút ra những bài học có liên hệ với bản thân sâu sắc, hợp lý. Tiêu biểu là các bài dự thi của học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình); Trường THPT Lạc Sơn (Lạc Sơn); Trường THPT Cù Chính Lan (Lương Sơn); Trường THPT Tân Lạc (Tân Lạc) …

Cuộc thi được Bộ VH-TT&DL tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua cuộc thi đã góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh, thiếu nhi; thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên...

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho các nội dung. Trong đó giải cá nhân: 2 giải nhất được trao cho em Đinh Ngọc Mai, lớp 11A2, Trường THPT Lạc Sơn (Lạc Sơn) - thể loại video và Bùi Triệu Bảo Hằng, lớp 8A1 Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hòa Bình) - thể loại bài giấy; cùng với 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích. Đối với giải chuyên đề có 9 cá nhân đoạt giải. 2 giải tập thể được trao cho Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) - trường có nhiều thí sinh tham gia và Trường THPT Cù Chính Lan (Lương Sơn) - trường có nhiều thí sinh đoạt giải.


H.D

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục