Tại Nhà lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa diễn ra giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Du lần thứ 5 và vinh danh các nghệ nhân dân gian. Ðây là hoạt động kỷ niệm 245 năm ngày sinh và 190 năm ngày mất của Nguyễn Du. Tham gia giải thưởng văn học Nguyễn Du có hơn 130 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại: văn xuôi, thơ, ảnh, kịch, nhạc... Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 12 giải khuyến khích và các giải khác. Trong dịp này, UBND tỉnh đã vinh danh các câu lạc bộ ca trù của huyện Nghi Xuân gồm: Cổ Ðạm, Xuân Liên, Nguyễn Công Trứ và 16 nghệ nhân, diễn viên.

 

Ra mắt Tủ sách Văn hóa Vietpictures

Nhà xuất bản Thế giới và Công ty Truyền thông Vietpictures vừa ra mắt Tủ sách Văn hóa Vietpictures tại Thư viện Hà Nội. Tủ sách cung cấp những tri thức, cảm xúc, thúc đẩy những việc làm nhằm bảo tồn, lưu giữ những di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Mỗi cuốn sách của tủ sách được xuất bản sẽ kèm theo đĩa DVD. Ấn phẩm đầu tiên của tủ sách được giới thiệu dịp này là cuốn sách kèm đĩa DVD 'Người Hà Nội', giới thiệu 36 nhân vật là những người gắn bó mật thiết với Hà Nội như: nhạc sĩ Phú Quang, nhà thư pháp Nguyễn Văn Bách, GS Hà Ðình Ðức (người chuyên nghiên cứu rùa Hồ Gươm), Lê Ðình Nghiên, nghệ nhân cuối cùng của dòng tranh dân gian Hàng Trống, ca nương Phạm Thị Huệ, Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc...

Chương trình âm nhạc Việt Nam và Ðan Mạch

Tối 10-12 tại Nhà hát Chèo Kim Mã sẽ ra mắt chương trình biểu diễn âm nhạc Việt Nam và Ðan Mạch. Tham gia biểu diễn có nghệ sĩ xắc-xô-phôn nổi tiếng của Ðan Mạch Lotta Anker và  nhóm Ðại Lâm Linh, nhóm ca trù Thái Hà, ca sĩ Hà Linh và Học Viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chương trình dàn dựng với các tiêu chí, sáng tạo, cách tân sân khấu ca nhạc bằng cách kết hợp nghệ thuật cổ truyền với nghệ thuật đương đại, nghệ thuật thanh nhạc với nghệ thuật khí nhạc, giữa các nền văn hóa đông - tây, giữa văn hóa phồn thực và văn hóa tâm linh. Ðây là Dự án 'Thực nghiệm nhạc hát đương đại Việt Nam - Ðan Mạch năm 2010'.

 

                                                                                 Theo ND

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục