Trong chương trình Vietnam Idol (VI), những nhận xét của giám khảo Nguyễn Quang Dũng thường gây ấn tượng bởi sự dí dỏm và có nét riêng.

 

Chia sẻ về điều này, đạo diễn Nụ hôn thần chết cho rằng, nếu không quá quan trọng câu từ và phô trương kiến thức, không vòng vo “rào trước đón sau” mà chỉ nói đúng suy nghĩ của mình với mục đích tốt cho chương trình, cho thí sinh thì sẽ thấy điều đó không quá khó. 

- Ngồi ghế giám khảo, có khi nào anh thấy mình rơi vào tình huống khó khăn?

- Chúng tôi dù khen hay chê, dù động viên hay nhắc nhở cũng đều lựa lời nói khéo nhằm giúp thí sinh tiến bộ hơn. Nhưng tôi sợ nhất là có những thí sinh mình đã dùng đủ mọi cách mà họ không phát triển, lại có dấu hiệu thụt lùi. Lúc đó tôi hơi lúng túng không biết phải nói như thế nào.

-
So với hồi làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ, kỹ năng của anh đã có một bước tiến dài, theo anh là do đâu?

- Tôi không biết là tiến được bao nhiêu, nhưng hai cuộc thi với hai đối tượng thí sinh khác nhau nên tôi nghĩ tiêu chí cũng khác nhau. Có lẽ ở Bước nhảy hoàn vũ, thí sinh là những người nổi tiếng đang thử sức ở một bộ môn khác không mang tính nghề nghiệp. Còn ở VI, thí sinh đã xác định rằng tương lai họ sẽ là ca sĩ, nên tôi có thể nói mạnh hơn về bản chất nghề nghiệp. Thêm nữa, với VI tôi được nói tự do thoải mái hơn.

-
Khán giả chỉ thấy các vị giám khảo làm việc khi cuộc thi đang diễn ra. Họ phải chuẩn bị gì cho những lúc xuất hiện chính thức đó?

- Chúng tôi phải thống nhất một tiêu chí là làm sao cho chương trình hấp dẫn, ngắn gọn. Những khen chê phải phù hợp thời điểm, tâm lý và tính cách của thí sinh. Tuy nhiên, tôi xuất thân là đạo diễn, có lợi thế cảm nhận và làm chủ tiết tấu chương trình nên được xếp ngồi cuối, phòng khi chương trình cần rút ngắn thì tôi nói ngắn, căng thẳng quá thì đùa một tí để hạ nhiệt, còn ngược lại thì đẩy cho không khí “nóng” lên.  

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng được yêu thích tại Vietnam Idol.

- Năm nay chỉ thấy anh xuất hiện trong vai trò giám khảo mà không ra mắt một phim nào. Có phải anh nhận nhiều show quá mà ít tập trung vào chuyên môn?

- Tôi định nghỉ ngơi một năm, không làm phim mà chỉ tập trung viết kịch bản cũng như chuẩn bị cho phim năm tới. Nhưng tự nhiên thấy lịch còn hơi trống nên mới nhận làm giám khảo. Ban đầu tưởng mỗi tuần chỉ mất vài giờ, không ngờ việc này chi phối tâm trí nhiều quá.

-
Theo anh, giữa giám khảo và đạo diễn có mối tương quan nào không?

- Cùng nói và “xúi” người khác làm. Và đều bị dư luận cũng như báo chí để ý.
 
-
Với sự bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế, những người đắt show như anh hay ca sĩ Siu Black có làm cả năm cũng không hết việc. Anh nghĩ giám khảo là một nghề?

- Tôi nghĩ nên nhìn nhận nghiêm túc rằng giám khảo là một nghề chuyên nghiệp. Như vậy chúng ta mới có sự đầu tư và phát triển.

- Và anh vẫn ngồi ghế giám khảo nếu như có lời mời?

- Làm giám khảo khá vui, lại biết thêm nhiều điều bổ ích cho nghề đạo diễn. Nhưng tôi luôn ưu tiên cho nghề nghiệp chính của mình. Tôi vẫn nhận lời nếu điều đó không ảnh hưởng lịch làm phim, nhưng chắc sẽ làm vừa thôi, chứ “thò” mặt lên tivi nhiều người ta cũng chán.

- Mùa Idol 2010 kết thúc, anh sẽ lại bắt tay vào các dự án khác?

- Tôi sẽ dành những ngày lễ năm nay cho bản thân và gia đình. Ngày 8 và 9/1/2011, tôi làm chương trình Duyên dáng Việt Nam, sau đó tập trung cho bộ phim Chân dài hành động, công chiếu vào Tết 2012.

- Còn chuyện lấy vợ có nằm trong kế hoạch năm tới của anh không? Một người thông minh, xinh đẹp như Thanh Hằng chẳng phải là mơ ước của rất nhiều đàn ông sao?

- Tôi luôn nghĩ người mình yêu hiện tại là vợ rồi. Tôi thường đề cao suy nghĩ bên trong hơn là những tác động từ bên ngoài, như một bữa tiệc hay một tờ giấy chứng nhận. Tuy nhiên, tôi sẽ làm tất cả điều đó một cách vui vẻ nếu người mình yêu thấy cần thiết và hạnh phúc.

Thật ra ước mơ của tôi đơn giản lắm, không quá cầu kỳ như nhiều người. Nhưng đôi khi trong cuộc sống có những điều đến với tôi mà nó vượt qua sự mơ ước của tôi.
 
-
Nhìn lại năm qua, anh có hài lòng với công việc của mình? Còn điều gì anh thấy tiếc?

- Tôi có tật yêu bản thân và “tự sướng”. Tôi luôn hài lòng về mình sau mỗi công việc và ít khi tự trách mình. Bù lại, tôi thường suy nghĩ và chuẩn bị kỹ trước khi làm, sau đó thì không băn khoăn nữa. Nếu như làm xong mà biết chưa tốt như kỳ vọng, tôi sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau chứ không quá trách mình. Dù sao chuyện đã qua rồi cũng không thể nào làm lại được.

-
Xin cảm ơn anh!

                                                                                 Theo DatViet

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục