Bốn giải thưởng ở các hạng mục dành cho diễn viên thuộc về bốn bộ phim khác nhau, một bằng chứng cho thấy không có bộ phim nào thực sự nổi trội.

Bốn giải thưởng ở các hạng mục dành cho diễn viên thuộc về bốn bộ phim khác nhau, một bằng chứng cho thấy không có bộ phim nào thực sự nổi trội.

Ngay sau khi buổi lễ trao giải kéo dài hơn 3 tiếng ở nhà hát Kodak kết thúc, tờ The New York Times bình luận giải Oscars năm nay đã “giống với giải thưởng nhiều mị dân và ít uy tín hơn Quả cầu vàng”. Các giải thưởng được trao theo tính mặt trận, chia đều cho khoảng nửa tá bộ phim khác nhau mà không có phim nào thực sự thống trị.

The King’s Speech đã vắng bóng hoàn toàn trong các giải thưởng kém quan trọng được trao trước, và chỉ ăn mừng vào phút chót, cộng thêm một phần thưởng bất ngờ cho Tom Hooper với giải Đạo diễn xuất sắc nhất. David Seidler giành giải Kịch bản gốc hay nhất, còn Colin Firth giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
              

Inception
, bộ phim rất ăn khách về đề tài giấc mơ, cũng giành bốn giải thưởng, nhưng hầu hết ở các hạng mục kỹ thuật, trong khi The Social Network, bộ phim đầy tính thời sự về quá trình thành lập trang mạng xã hội Facebook, giành ba giải, bao gồm Kịch bản chuyển thể cho Aaron Sorkin.

Natalie Portman, đang mang bầu, giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn viên múa balê trong Black Swan và đó cũng là giải duy nhất của phim này. The Fighter Alice in Wonderland mỗi phim được hai giải. Còn Wolfman giành giải hóa trang cho Rick Baker và Dave Elsey. Hai giải nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đều thuộc về phim The Fighter, cho Melissa Leo và Christian Bale.

 Trong một chiến thắng đã được dự đoán trước khác, In a Better World, phim về những gia đình mối quan hệ phức tạp giữa họ ở Đan Mạch và châu Phi, giành giải cho phim tiếng nước ngoài hay nhất. Đây cũng là lần thứ ba Đan Mạch giành được giải thưởng này.


 The Social Network chỉ ra về với hai giải phụ (Nguồn: Reuters)


Lễ trao giải năm nay đã ngắn hơn so với các năm trong quá khứ, diễn ra trong khoảng ba tiếng 12 phút, nhưng xem ra đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn trên toàn cầu nhờ vào làn sóng các trang mạng xã hội, blog và những trang báo truyền trực tiếp lễ trao giải (Chỉ có điều, bộ phim về đề tài mạng xã hội, The Social Network lại thất bại khi chỉ ra về với hai giải phụ).

Với cuộc tranh luận về việc rút ngắn mùa giải thưởng, bắt đầu từ Liên hoan phim quốc tế Toronton đầu tháng 9/2010 tới tận giải Oscars, đang nóng lên ở Hollywood, Viện điện ảnh Mỹ đang xem xét có thể chuyển lễ trao giải Oscar sang tháng 1 trong tương lai.

 Một điểm nhấn nổi bật của giải Oscar năm nay có lẽ là cuộc đọ sức giữa những giá trị cực cũ và cực mới: các sinh viên đại học trong Social Network cạnh tranh với Hoàng gia Anh thời Chiến tranh thế giới thứ hai trong The King’s Speech, hay Portman và Anette Bening (trong The Kids Are All Right), hay Franco (127 Hours) và Firth.

Các nhà tổ chức lễ trao giải cũng đã nhấn mạnh điều này ngay trong màn ra mắt với việc trình chiếu các cảnh trong hai bộ phim kinh điển Ben-HurGone With the Wind bên cạnh những tác phẩm cực kỳ hiện đại InceptionBlack Swan.

                                                                                      Theo TTXVN

Các tin khác


Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục