Nam ca sỹ Tùng Dương lập “cú đúp” khi bất ngờ đoạt giải Ca sỹ của năm, một lần nữa vượt qua đàn chị diva Thanh Lam (lần trước ở giải Tiền Cống hiến 2004) và “hiện tượng” Uyên Linh, hai cái tên vốn gây nhiều dư luận hơn cả trước giờ trao giải, cùng giải Album của năm cho album "Li ti."

 

Tính chung qua 7 lần trao giải (tính cả Tiền Cống hiến), Tùng Dương đã lập kỷ lục với 4 giải Cống hiến - trước đó là giải Ca sỹ của năm (2004, 2011) và Album của năm (“Những ô màu khối lập phương” năm 2007).
 
Ở các giải còn lại của Cống hiến 2010 được công bố tối 5/4, gương mặt nữ vừa sáng tác vừa biểu diễn nổi lên trong năm qua Lê Cát Trọng Lý đoạt giải Nhạc sỹ của năm. Giải Chương trình của năm được trao cho Việt Nam Idol, lần thứ hai vinh danh cuộc thi này sau lần đầu vào năm 2007.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Trương Lê Kim Hoa, Phó Tổng biên tập báo Thể thao & Văn hóa, Phó trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Điều làm nên sức hút, sức nóng của giải thưởng trong thời gian qua chính là ở giá trị tự thân của giải thưởng âm nhạc Cống hiến – một giải thưởng không thuần túy là sự chấm điểm của các nhà chuyên môn, cũng không thuần túy là sự bình chọn theo số đông của công chúng. Đó là giải thưởng của dư luận do các nhà báo – những người đại diện cho dư luận làm nên. Thông qua đó, giới báo chí nước nhà có thể tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển âm nhạc Việt Nam, động viên, khuyến khích và thúc đẩy lĩnh vực sáng tạo âm nhạc đại chúng và góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc của công chúng.”
 
Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần 6 năm 2010 do báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) và công ty Le Bros tổ chức với sự tài trợ của thương hiệu Caviar de Đức đã diễn ra tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh. Kết quả bầu chọn được tổng hợp từ 102 phiếu bầu của các phóng viên văn hóa-văn nghệ trên toàn quốc.
 
Giải thưởng âm nhạc Cống hiến là giải thưởng hàng năm tôn vinh các ca sĩ, nhạc sĩ, album và chương trình âm nhạc đã có những đóng góp nổi bật trong một năm với sự minh bạch, khách quan của gần các phóng viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật trong cả nước tham gia bầu chọn.

                                                                                Theo TTXVN


 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục