Tối 7.4, đông chật khán giả đến rạp chiếu Mega Star (Hà Nội) dự buổi công chiếu bộ phim hoạt hình “Rio” (ảnh) của đạo diễn nổi tiếng Carlos Saldanha (từng đạo diễn phim “Kỷ băng hà”) để xem phiên bản 3D được lồng tiếng bởi các nghệ sĩ VN thu âm theo chuẩn Hollywood. Và họ đã thoả mãn với sức hấp dẫn của bộ phim...

 

Việc chọn “Rio” mở màn cho công nghệ mới của Mega là rất hợp lý, bởi lẽ bộ phim 3D này là một bữa tiệc thị giác làm mãn nhãn người xem. Không chỉ khán giả nhỏ mà ngay người lớn cũng say mê theo dõi hành trình của chú vẹt Blu cùng cô chủ Linda và nhà khoa học sang tận thủ đô Rio de Janeiro của Brazil với vũ hội Carnavan cuồng nhiệt, để tìm cô vẹt Jewel cùng chủng loài quý hiếm. Suốt dọc đường, đôi vẹt quý bị bọn buôn lậu săn bắt động vật hoang dã săn đuổi quyết liệt...

Tiết tấu phim nhanh, hình ảnh đẹp, có sự gay cấn của những pha hành động, có những cảnh đẹp, tràn đầy sự lãng mạn. Phim có nhiều chi tiết và lời thoại dí dỏm, hài hước và những bài học về cuộc sống được chuyển tải khéo léo... Blue là chú vẹt chẳng giống ai, không hề biết bay và lúc đầu thích sống tiện nghi trong cái lồng vô hình với cô chủ Linda để rồi trên đường đời, chú đã học được lòng can đảm từ cô bạn gái Jewel và những người bạn đồng hành tốt bụng để rồi biết tự cất cánh bay lên trên bầu trời tự do... theo lời khuyên - cũng là lời dạy của chú chim Rafael: “Bay lượn đến từ giai điệu của trái tim”.

“Rio” - bộ phim hoạt hình lớn nhất trong năm của Blue Sky Studios và Hãng 20th Century Fox - đưa người xem tham gia trong cuộc phiêu lưu trong rừng già hoang dã, xuống bãi biển tràn ngập màu sắc và vào khu đô thị sầm uất, tận hưởng không khí của lễ hội Carnavan. Âm nhạc trong phim được pha trộn giữa nhạc hiện đại Mỹ và những âm thanh của Brazil, được thực hiện bởi nhiều nghệ sĩ - nổi tiếng dưới sự hướng dẫn của một huyền thoại âm nhạc người Brazil và nhà sản xuất nhạc Sergio Mendes. Phần kỹ xảo được thực hiện khá cầu kỳ khi các nhà làm phim sử dụng một kỹ thuật tạo hình lông vũ mới gọi là Ruffle Deformer, giúp những người làm hoạt hình có thể chụp và làm nét bộ lông bằng những thao tác chưa từng có. Đạo diễn Saldanha muốn những con chim trong “Rio” giống như những giống chim Brazil thật sự, với những đôi cánh vừa là cánh vừa là những bàn tay được cách điệu hoá rất tinh tế, giúp tăng thêm sức diễn cảm cho nhân vật.

Việc lồng tiếng Việt đã được các nghệ sĩ VN thể hiện khá tốt, khá hợp với tâm lý nhân vật và không khí câu chuyện, duy có diễn viên lồng tiếng con vẹt Blu lúc đầu chưa nhuyễn lắm, nhưng càng về sau càng thể hiện tốt hơn.
Bộ phim “Rio” được Mega Star phát hành từ 8.4 - cùng ngày khởi chiếu toàn thế giới với ba phiên bản: Phim nhựa 35mm (2D) phụ đề, 3D phụ đề và 3D lồng tiếng Việt.

                                                                                  Theo LaoDong

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục