“Đất nước trọn niềm vui” là chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc nhằm hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2011).

 

Diễn ra tại hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) vào tối 23.4, chương trình đã mang đến cho khán giả ấn tượng về một đêm nghệ thuật nhiều cảm xúc với những bài ca ca ngợi Tổ quốc, dân tộc dưới sự thể hiện của các ca sỹ: Đăng Dương, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo, Tốp ca nữ Tổng cục chính trị, dàn múa Tổng cục chính trị và dàn hợp xướng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Trong quãng thời gian ngắn ngủi của chương trình, khán giả cả nước đã có cơ hội đươc nhìn lại chiến thắng oai hùng trong lịch sử dân tộc qua những thước phim tư liệu quý giá cũng như cuộc trò chuyện cùng các vị anh hùng đã góp phần làm nên chiến thắng đó. Đó là Thiếu tướng Hoàng Trọng Tình, Nguyên Phó Chính ủy Quân khu IV - người đã dẫn đầu mũi đột kích đánh thẳng vào Dinh Độc Lập và chiếm giữ mục tiêu quan trọng là Đài Phát thanh của ngụy quyền vào ngày 30.4.1975, Đại úy Phạm Xuân Thệ - người soạn thư hàng cho Tổng thống Dương Văn Minh hay Đại tá Nguyễn Văn Lục - Phi đội trưởng Phi đội Quyết Thắng ném bom vào sân bay Tân Sơn Nhất trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Những chia sẻ của các vị nhân chứng sống đã không chỉ khiến mọi người tự hào về quá khứ vẻ vang, hào hùng mà còn gợi lại cả những nỗi đau thương mất mát của các chiến sỹ trong một giai đoạn không thể quên của lịch sử dân tộc.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng tặng 72 suất quà cho 36 tập thể và 36 cá nhân anh hùng đã góp phần làm nên đại thắng Mùa xuân 1975.

Một số hình ảnh về chương trình:

Các nhân vật tham gia giao lưu cùng khán giả.
Các nhân vật tham gia giao lưu cùng khán giả.

Ca sỹ Lê Anh Dũng
Ca sỹ Lê Anh Dũng

 

                                                     Theo Lao Động

 

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục