(HBĐT) - Từ lớp ra, Sơn vừa tấm tức, vừa hớt hải vì chiếc điện thoại Nokia mẹ mua cho. Sơn đã cất kỹ trong túi mà lại bị mất. Mới vừa đây thôi, Sơn còn nhận tin nhắn của chị Hà. Trưa nay về biết nói với mẹ thế nào đây? Sơn lục trong trí nhớ mà vẫn tặc tị.

 

Chỉ khi ở trong lớp, cậu Quy có cho Sơn chiếc kẹo sôcôla, Sơn vờ quay xuống bàn dưới và đút chiếc kẹo vào miệng, lúc quay quả ấy liệu có rơi điện thoại ra không? Sơn đã tìm kỹ dưới gầm bàn, cả trong ngăn bàn, bới lục các túi và cặp sách. Cả các khe, dưới dép của các bạn cả dãy bàn sau đều không thấy. Lại là tiết cuối, Sơn cũng đã nhờ Nam bấm máy mong nghe được tiếng nhạc chờ quen thuộc, cũng không. Mặt buồn rầu, Sơn ra đến cổng trường thì bố đã chờ sẵn. Sơn chưa kịp nói gì, Nam đã mách với bố. Bố ôn tồn:

- Con thật bình tĩnh để ta cùng tìm cách.

- Con sợ về mẹ sẽ mắng.

- Nhưng con ạ, dù sao cũng đã mất rồi, vội cũng chẳng thể tìm lại ngay được, nhất là con không được lu loa khắp trường và càng không được nghi ngờ cho ai hết. Về nhà thì con khỏi lo, mẹ có hỏi, con cứ bảo là con đang gửi bố cầm giúp, mai con cầm điện thoại của bố mà dùng. Mai kia có tiền bố sẽ mua cho chiếc khác.

- Như thế đâu có được, thưa bố.

- Vì biết đâu có bạn nào đã nhặt được, vì lý do gì đó chưa kịp trả mà thấy con vẫn không la lối thì bạn lại tìm cách trả lại cho con.

Nghe bố khuyên, Sơn chưa thật yên tâm nhưng đành phải vậy thôi.

Sớm hôm sau đến trường, Sơn tạt vào nhà vệ sinh để rửa tay và mới chợt nhớ ra là hôm qua trước khi rửa tay, Sơn lo ướt điện thoại nên em đã cẩn thận để chiếc điện thoại lên trên gờ tường cao, sau đó quên mất. Sơn vội sờ lên gờ tường và chiếc điện thoại vẫn nằm nguyên trên đó. Mừng quá, em vội báo tin ngay cho bố và khắc sâu lời dạy của bố là “dù trong hoàn cảnh nào cũng cần bình tĩnh, không được “một mất, mười ngờ” dễ gây mất đoàn kết trong bạn bè và cả cộng đồng”.

 

 

                                                                      Đức Thắng

                                                    (Thôn Kim Lý, xã Tu Lý - Đà Bắc)

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục