Bộ Nội vụ Italy ngày 12-9 cho biết, khoảng 124.500 người di cư đã đến quốc gia này kể từ đầu năm 2016 đến nay, vượt con số 122.000 người di cư trong cả năm 2015.

 

Dòng người di cư đến Italy, trong đó có nhiều người vượt biển Địa Trung Hải trên các con thuyền ọp ẹp, không có dấu hiệu ngừng lại trong bối cảnh hàng nghìn người di cư được lực lượng cảnh sát biển nước này giải cứu vào cuối tuần qua.

Chỉ riêng ngày 11-9, lực lượng cảnh sát biển của Italy đã giải cứu 1.100 người di cư từ Libya lênh đênh trên tám con thuyền quá tải và hai thuyền đánh cá trên biển Địa Trung Hải.

Trước đó một ngày, có 2.300 người khác cũng được lực lượng cảnh sát biển Italy, phối hợp tàu hải quân Tây Ban Nha và Ireland, giải cứu.

Bộ Nội vụ Italy cho biết, hiện tại, các trung tâm tiếp nhận người di cư của nước này đã tiếp nhận 155.000 người, tăng 103.000 người so với năm 2015 và 66.000 người so với năm 2014. Trong khi đó, chỉ riêng năm ngày cuối cùng của tháng 8, các trung tâm tiếp nhận người di cư ở nước này đã tiếp nhận hơn 14.000 người di cư, chủ yếu đến từ các nước châu Phi.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Italy trở thành tâm điểm mới của cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu với 115.000 người di cư vào nước này kể từ cuối tháng 8 đến nay, kể từ sau khi tuyến đường của người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp bị chặn.

 

                                                                      Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục