Ông Donald Trump sớm ngày 9-11 đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và kêu gọi người dân Mỹ “đoàn kết như một”. Trong khi đó, bà Hillary Clinton đã thừa nhận thất bại vào sớm cùng ngày

 

Ông Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại Manhattan, New York, Mỹ, tối ngày 8-11-2016. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một bữa tiệc mừng chiến thắng ở New York, ông Trump đã dành những lời khen ngợi đối với bà Clinton và kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.

“Chúng ta nợ bà Clinton một sự biết ơn vì phụng sự của bà dành cho đất nước. Đây là lúc chúng ta đoàn kết như một”. “Tôi cam kết với toàn thể công dân trên đất nước chúng ta rằng, tôi sẽ là Tổng thống của toàn thể người Mỹ”, ông Donald Trump nói.

Ông Trump vẽ ra bức tranh đầy hy vọng cho nhiệm kỳ tổng thống của mình, khẳng định ông sẽ vận dụng sự nhạy bén trong kinh doanh của mình để giải phóng tiềm năng to lớn của nước Mỹ.

Trong suốt bài phát biểu chiến thắng của mình, ông Trump cũng cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng của Mỹ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, quan tâm đến các cựu chiến binh,... Đáng chú ý, ông không đề cập đến những cam kết gây tranh cãi khi vận động tranh cử như: xây dựng một bức tường dọc theo biên giới với Mexico hay “hoàn toàn ngăn chặn” người Hồi giáo vào nước Mỹ.

Theo thống kê của CNN, trong cuộc bầu cử ngày 8-11, ông Trump giành được 289 phiếu đại cử tri so với 218 phiếu đại cử tri mà bà Clinton giành được.

 

                                                                       TheoNhandan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục