Báo chí Thái-lan ngày 6-12 cho biết, mưa lớn kéo dài trong suốt gần một tuần qua đã khiến 12 trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan bị ngập nặng, làm ít nhất 12 người chết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của gần 100.000 người dân.

 

Nhiều khu dân cư ở tỉnh Nakhon Si Thammarat bị chìm trong nước lũ. (Ảnh: Bưu điện Bangkok).

Tại các tỉnh Chumphon, Krabi, Nakhon Si Thammarat, Narathiwat, Pattani, Phatthalung, Phuket, Satun, Songkhla, Surat Thani, Trang và Yala, nhiều khu vực rộng lớn đã bị chìm sâu trong nước lũ. Trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan, chỉ có hai tỉnh Ranong và Phangnga còn tương đối khô ráo.

Đến hết ngày 5-12, mưa lớn vẫn tiếp tục ở hầu hết các huyện thuộc tỉnh Surat Thani. Văn phòng thủy lợi và phòng chống thảm họa của tỉnh cho biết nước lũ đã khiến 17 huyện trong tỉnh bị ngập và gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của 87.000 cư dân. Tại những điểm ngập nặng nhất, mực nước lũ đã lên tới hơn 1 mét.

Trong khi đó, hơn 30 nghìn dân cư thuộc tám huyện của tỉnh Trang cũng đang phải vật lộn chống chọi với lũ lụt. Nhiều gia đình phải dựng lều trại ở ven đường do nhà cửa của họ bị ngập chìm trong nước. Chính quyền tỉnh tuyên bố sáu trong số các huyện này là khu vực thảm họa. Phó Thủ tướng Thái-lan Narong Pipatanasai đánh giá tình hình lũ lụt ở tỉnh Trang là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất ở tỉnh này trong vòng 30 năm qua và cho biết có thể phải sau ba, bốn ngày nữa thì nước lũ mới rút đi.

Còn tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, nước lũ đổ xuống từ các triền núi đã nhấn chìm các khu dân cư ở vùng đất thấp. Ở những vùng ảnh hưởng nặng nhất, mực nước lũ đã sâu tới hơn hai mét, thậm chí một số căn nhà còn bị ngập tới nóc. Tỉnh trưởng Chamroen Thiphayaphongthada cho biết, lũ lụt đã khiến hơn 250 trường học trong tỉnh phải đóng cửa. Toàn bộ các chuyến tàu lửa đi về phía nam Thái-lan phải dừng lại ở ga Thung Song do đường ray bị hư hại. Hành khách sau đó phải chuyển sang sử dụng xe buýt để tiếp tục di chuyển tới điểm đến của mình.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam, quân đội Thái-lan đã điều binh lính phối hợp với chính quyền địa phương trợ giúp nạn nhân lũ lụt. Người phát ngôn quân đội Thái-lan Winthai Suvaree cho biết đã có 12 sư đoàn cùng 50 xe tải được điều tới giúp đưa người dân cùng tài sản của họ tới nơi an toàn. Chính quyền địa phương tại các khu vực bị lũ lụt cũng đã phân phát 2.030 túi cứu hộ cho các nạn nhân.

 

                                                                     TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục