Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.


Hiện trường vụ sập tòa nhà ở thành phố George, Nam Phi ngày 7/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Bản tin cập nhật lúc 21h30 ngày 8/5 cho thấy, sau hơn 55 giờ tìm kiếm và cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm được 37 người trong số 75 công nhân có mặt tại công trường vào thời điểm vụ việc xảy ra, những người còn lại hiện vẫn đang mất tích. Hiện có 16 người đang trong tình trạng nguy kịch, 7 người bị thương nhẹ sau vụ sập nhà. 

Khu chung cư 5 tầng chưa hoàn thiện đã sập vào chiều 6/5 tại George, một thành phố ven biển ở miền Nam của Nam Phi, cách Cape Town khoảng 400 km về phía Đông. Các đội ứng phó thảm họa từ các thị trấn và thành phố khác đã tập trung về George để hỗ trợ. Hơn 200 nhân viên cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong đêm. Cần cẩu và các thiết bị nâng hạng nặng khác đã được điều đến để nâng một số tấm bê tông khổng lồ rơi trúng công nhân, trong khi lực lượng cứu hộ dùng tay để loại bỏ những mảnh vụn nhỏ hơn. Các đội cứu hộ cũng sử dụng camera ngầm và chó đánh hơi để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ cho biết một số người mắc kẹt dưới đống đổ nát đã dùng điện thoại di động để liên lạc với người thân, nhờ đó giúp lực lượng ứng phó khẩn cấp tìm thấy họ.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục