Theo Tổng thống Putin, giới lãnh đạo Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cáo buộc Chính phủ Ukraine châm ngòi cho cuộc giao tranh ở miền Đông nước này, đồng thời cho rằng, đây là chiêu trò nhằm giành được sự ủng hộ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

 

Xe tăng xuất hiện trên đường phố Avdiyivka, khu vực miền Đông Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại thủ đô Budapest, Tổng thống Nga Putin nói: “Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo hiện nay của Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

Tôi thực sự hy vọng Ukraine và những quốc gia quan tâm đến việc giải quyết cuộc xung đột thông qua các biện pháp chính trị sẽ không để tình hình ở miền đông Ukraine diễn biến theo kịch bản tồi tệ nhất, mà ngược lại nên sử dụng quyền hạn để thực thi các điều khoản của thỏa thuận Minsk”.

Giao tranh bùng phát ở miền đông Ukraine trong những ngày gần đây đã gây thương vong cao và đẩy hàng nghìn gia đình ở vùng giới tuyến vào cảnh mất điện, nước. Quân đội Ukraine và phe đối lập cáo buộc lẫn nhau mở các cuộc tấn công tại thị trấn công nghiệp Avdiyivka, nã pháo hạng nặng, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký cách đây 2 năm./.

 

 

                                                                  TheoVOV

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục