Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 3-5, Ủy ban bầu cử quốc gia (NEC) của Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tổ chức bỏ phiếu sớm trong hai ngày 4 và 5-5, cho phép cử tri trên toàn quốc được bỏ phiếu sớm bầu tổng thống ở 3.507 điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước. Chính quyền cũng bố trí các điểm bỏ phiếu tại những điểm trung chuyển lớn, như sân bay quốc tế In-chơn và ga Xơ-un. Kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, ông Mun Chê In thuộc đảng Dân chủ theo đường lối tự do vẫn tiếp tục dẫn trước các đối thủ, và là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 9-5 tới.

Li-bi: Cuộc gặp giữa hai phe đối lập đạt đột phá

Bộ Ngoại giao Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) ngày 3-5 cho biết cuộc gặp trước đó giữa đại diện hai phe phái đối lập chính tại Li-bi ở A-bu Đa-bi đã đạt được đột phá lớn. Đây là thông báo chính thức đầu tiên về cuộc gặp giữa người đứng đầu Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) được quốc tế công nhận và người đứng đầu Quân đội quốc gia Li-bi (ANL) ủng hộ chính phủ ở miền đông Li-bi. Đài truyền hình Li-bi đưa tin, đại diện hai phe phái đối lập đã nhất trí tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội trong năm tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ cách thức tiến hành bầu cử tại quốc gia bị chia rẽ này.

Ma-lai-xi-a: Bắt giữ sáu phần tử khủng bố có liên hệ IS

Cảnh sát Ma-lai-xi-a cho biết đã bắt giữ sáu công dân nước này bị tình nghi liên quan các hoạt động của tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Theo cảnh sát, một trong hai nghi phạm nữ đã từng bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tạm giữ vào tháng 2 khi tìm cách tới Xy-ri để gia nhập IS. Đối tượng nữ còn lại bị cáo buộc tuyên truyền khủng bố thông qua mạng xã hội. Trong số bốn nghi phạm nam, có một đối tượng bị cáo buộc sử dụng mạng xã hội Facebook để truyền bá chủ nghĩa khủng bố và âm mưu tiến công một đền thờ tại bang Pê-nang, miền bắc Ma-lai-xi-a.

Áp-ga-ni-xtan: Nổ lớn gần Đại sứ quán Mỹ

Sáng 3-5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại trung tâm thủ đô Ca-buncủa Áp-ga-ni-xtan, gần Đại sứ quán Mỹ tại nước này. Theo báo cáo sơ bộ, hiện có ít nhất ba người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ tiến công này. Bộ Nội vụ Áp-ga-ni-xtan xác nhận đây là một vụ đánh bom liều chết và mục tiêu của vụ tiến công là một đoàn xe quân sự của NATO. Hiện, NATO có 13.300 quân đồn trú tại Áp-ga-ni-xtan, trong đó Mỹ đóng góp 8.400 quân.

 

                                                               TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục