Hơn 1.000 lính cứu hỏa ngày 19-6 vẫn chiến đấu với đám cháy rừng gây thương vong nhiều nhất từ trước tới nay tại Bồ Đào Nha, sau khi đám cháy này đã làm ít nhất 62 người thiệt mạng hồi cuối tuần qua.

 

Một lính cứu hỏa tham gia dập tắt đám cháy gần ngôi làng Fato, miền trung Bồ Đào Nha, ngày 18-6-2017. (Ảnh: Reuters)

Sáng 19-6 đã xuất hiện một cơn mưa nhẹ tại khu vực xảy ra cháy rừng. Tuy nhiên cơn mưa này không đủ mạnh để hỗ trợ nỗ lực dập tắt đám cháy. Các máy bay phun nước của Pháp và Tây Ban Nha đã tiếp tục hoạt động sau khi tạm ngừng vào đêm hôm trước.

"Vẫn còn rất nhiều rừng có thể bùng cháy và trận mưa không tạo ra sự khác biệt đáng kể”, Rui Barreto, phó chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy cho biết.

Các lính cứu hỏa cho biết, điều kiện thời tiết vẫn bất lợi tại hầu hết các khu vực lửa cháy dữ dội. Hai tiểu đoàn quân đội đã tham gia hỗ trợ công tác cứu hộ và phòng cháy chữa cháy.

Hàng chục xe cứu hỏa đến và đi để chiến đấu với đám cháy ở nhiều khu vực, cách phía bắc Pedrogao Grande 20km. Bốn xe cứu hỏa của nước láng giềng Tây Ban Nha cũng đã có mặt tại trụ sở chỉ huy phòng cháy chữa cháy tạm thời.

Ít nhất một nửa trong số các nạn nhân thiệt mạng trong các xe ô-tô của mình khi họ cố bỏ chạy dọc theo một con đường tại địa phương, trong khi nhiều thi thể khác được tìm thấy ngay sát đường có thể do họ đã bỏ lại xe ô-tô của mình trong lúc hoảng loạn.

Cảnh sát cho biết, một tia sét đánh trúng một thân cây có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy vào ngày 17-6 tại Pedro Grande, một vùng núi cách thành phố Lisbon 200km về phía đông bắc. Khu vực này vốn đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, hanh khô và gió lớn làm các đám cháy dễ bùng phát dữ dội.

Công tố viên khu vực đã lệnh thực hiện một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân gây ra đám cháy này.

 

                                                     TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục