Các quan chức của Nhà Trắng trong một cuộc họp báo ngày 29-6 thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp với nhiều nhà lãnh đạo thế giới bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức vào tuần tới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, H.R. McMaster, cho biết, một số trong nhiều nhà lãnh đạo mà ông Trump sẽ có cuộc gặp gồm: Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mexico Pena Nieto,…

Khi được hỏi về chương trình làm việc của cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga Putin, Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Mỹ Gary Cohn cho biết, hiện chưa có chương trình cụ thể.

"Chúng tôi hiện chưa thiết lập chương trình nghị sự cho các cuộc gặp. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện lịch trình làm việc”, ông Cohn nói.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov không xác nhận cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra mà chỉ nói rằng hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 vào hai ngày 7 và 8-7 và có thể gặp nhau tại đó. "Tuy nhiên, nếu chúng ta đang nói về một cuộc gặp riêng, không có sự chuẩn bị nào cho một cuộc gặp như thế đang được tiến hành, chưa có tiến triển nào đạt được”, ông Peskov nói.

Tuy nhiên, một ngày trước đó, 28-6, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói, Moscow tin rằng một cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức.

"Chúng tôi tin rằng cuộc gặp sẽ diễn ra do hai nhà lãnh đạo sẽ ở cùng một thành phố, cùng một tòa nhà, tại cùng một thời điểm. Sẽ là không hợp lý nếu họ không tổ chức một cuộc hội đàm và thảo luận về nhiều vấn đề”, ông Lavrov nói.

 

                                                      TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục