Trong Phiên họp toàn thể Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô diễn ra hồi tháng 9 tại thành phố Minsk (Belarus), ông G.Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Chủ tịch Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô, khẳng định, Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại là sự kiện nổi bật trong lịch sử thế giới, vượt lên trên tất cả về quy mô, giá trị và ý nghĩa.


Ông G.Zyuganov - Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Chủ tịch Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch G. Zyuganov nhấn mạnh, Cách mạng Tháng Mười là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự ra đời của nhà nước Nga Xô Viết, đạt được những thắng lợi quân sự kiệt xuất và thành tựu kinh tế xã hội to lớn.

Nói về hệ tư tưởng của những người Bolshevik, Chủ tịch G.Zyuganov khẳng định, đây là đảng chính trị đầu tiên trên thế giới, mang tư tưởng cách mạng thật sự. Ông nói: "Những người Bolshevik không phải là những người hủy hoại đất nước, mà họ đã cứu đất nước đang chìm trong hỗn độn thoát khỏi sự suy tàn. Sau đó, họ xây dựng lại đất nước, trên nền tảng kinh tế của chủ nghĩa xã hội”.

Về chiến công của Lê-nin và các đồng chí của mình 100 năm trước, Chủ tịch G. Zyuganov nhấn mạnh: "Lê-nin hiểu rõ, một cuộc cách mạng thật sự chỉ có thể được thực hiện và giành thắng lợi khi giải quyết được vấn đề về tài sản, phân chia công bằng tài sản quốc gia và loại bỏ bất bình đẳng giai cấp”.

Ông ca ngợi "chính sách kinh tế mới” (NEP) của Lê-nin, là thí dụ nổi bật về việc thực hiện một cách hiệu quả chương trình chống khủng hoảng, đưa đất nước thoát ra khỏi tình trạng sụp đổ nền kinh tế - xã hội. Theo lời Chủ tịch G. Zyuganov, "chính sách kinh tế mới” của Lê-nin giúp củng cố Liên bang Xô Viết và nền kinh tế xã hội chủ nghĩa. Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga cho rằng: "Chính sách kinh tế mới dựa trên chính sách kinh tế - xã hội sáng suốt của Lê-nin và các cộng sự đã cứu đất nước. Và theo quy luật, trong điều kiện khủng hoảng hiện nay, cương lĩnh của chúng ta, tiêu chuẩn của chúng ta, tầm nhìn của chúng ta về các vấn đề cốt lõi của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô (trước đây), có những luận điểm như trong cương lĩnh của Lê-nin, cũng như các nhiệm vụ quan trọng nhất mà Lê-nin đặt ra”.

Kết thúc bài phát biểu, Lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga tuyên bố: "Đỉnh cao 100 năm của Tháng Mười Nga và những thành tựu kiệt xuất của chủ nghĩa xã hội nhắc nhớ chúng ta về điều gì có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc sống và cuộc đấu tranh của chúng ta. Những điều tốt đẹp đó nuôi dưỡng niềm tin trong chúng ta vào sự tất yếu của những thắng lợi mới. Chiến thắng của tiến bộ và lẽ phải, chiến thắng của quần chúng lao động!”

* Liên minh các Đảng Cộng sản - Đảng Cộng sản Liên Xô là Liên minh gồm các đảng cộng sản của các nước thuộc Liên Xô (trước đây), được thành lập năm 1993.

 

 

                              TheoNhandan

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục