Theo Tân Hoa xã và TTXVN, tối 7-2, ít nhất tám người thiệt mạng và ba người mất tích tại miền nam Trung Quốc trong vụ sụt lún tại một công trình xây dựng tàu điện ngầm do rò rỉ nước.


Theo giới chức địa phương, sự cố rò rỉ nước đã gây ngập tại khu vực thi công ngầm, dẫn đến tình trạng sụt lún các làn đường ở bên trên. Tổng cộng chín công nhân xây dựng đã được cứu sống. Công tác cứu nạn và hoạt động khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn đang được tiến hành khẩn trương. Các hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy có một khối lượng lớn bùn đất và bê-tông nứt vỡ ở con đường lớn hai làn bị sụt lún.


Hiện trường vụ sụt lún tại công trình xây dựng ở tỉnh Quảng Ðông, miền nam Trung Quốc.

* Cùng ngày, giới chức Ðài Loan (Trung Quốc) cho biết, con số thương vong trong trận động đất xảy ra tại thành phố Hoa Liên tiếp tục tăng. Tính tới sáng 8-2 (giờ địa phương), đã có ít nhất chín người chết, 265 người bị thương và hơn 60 người mất tích. Trong số những người bị thương, có nhiều người nước ngoài, gồm công dân các nước Séc, Nhật Bản, Xin-ga-po và Hàn Quốc.

* Nhà chức trách Ô-xtrây-li-a ngày 8-2 thông báo, ít nhất bảy người bị thương sau khi một khinh khí cầu gặp nạn và rơi xuống đất tại bang Vích-to-ri-a. Vụ tai nạn trên xảy ra tại khu vực Ði-xơn Crích, cách thành phố Men-bơn khoảng 60 km về phía bắc. Theo nguồn tin địa phương, một số người đã văng ra khỏi khinh khí cầu khi đang tìm cách cho khinh khí cầu tiếp đất. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.


Theo Nhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục