Hàng trăm nghìn người Trung Quốc đã bắt đầu di chuyển từ các thành phố lớn về quê để ăn Tết với gia đình. Giai đoạn cao điểm này, được gọi là chuyến di dân thường niên lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ kết thúc vào 12-3. Tổng cộng khoảng 2.98 tỷ lượt tàu, xe và máy bay sẽ chở 1.4 tỷ người Trung Quốc đi lại trong những ngày Tết, theo ước tính của CCTV.

Mùa du lịch kéo dài 40 ngày dự kiến sẽ tạo ra nhu cầu đi lại khổng lồ với gần 3 tỷ chuyến đi.


Hầu hết người dân lên đường về quê ăn Tết với gia đình.


Lực lượng cảnh sát đặc biệt được triển khai tại ga Bắc Kinh.


Cảnh sát giữ trật tự tại ga Bắc Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc.

Mùa lễ tết là dịp để hàng triệu người sống và làm việc xa quê có thể trở về với gia đình trong Tết Nguyên đán, ngày lễ trọng đại nhất của cả năm. Hệ thống nhà ga của Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 390 triệu lượt khách trong tháng, con số lớn hơn toàn bộ dân số nước Mĩ và gấp 6 lần dân số nước Anh. Năm nay, số hành khách ước tính tăng khoảng 8.8% so với năm ngoái, bên cạnh 10 triệu hành khách Trung Quốc vẫn di chuyển bằng tàu hỏa thường ngày.


Hệ thống xe lửa Trung Quốc dự kiến sẽ phải đón nhận số lượng khách đông hơn toàn bộ dân số Hoa Kỳ.


Người dân xếp hàng lên tàu tại sân ga Nam Kinh.


Hành lý của khách tại sân ga Bắc Vận Thành.


Theo như trưởng khoa Hành khách của cục Đường sắt Trung Quốc, 4.395 cặp tàu hỏa sẽ khởi hành mỗi ngày trước Tết, 4.484 cặp mỗi ngày sau Tết. Các chuyến tàu tăng cường cũng sẽ được bố trí để đáp ứng nhu cầu đi về của người dân. CCTV cho biết, khoảng đầu tháng nhiều sân ga vắng vẻ bất thường, có thể là vì nhiều người đã về quê trước để tránh tình trạng ùn tắc. Thời khắc cao điểm nhất được dự đoán là vào ngày 16-2, khi tất cả mọi người lên đường về nhà.


Bé gái khóc tại sân ga Hồng Kiều.


Một người phụ nữ trông hành lý tại sân ga Bắc Kinh trong cảnh hàng trăm ngàn người về quê ăn Tết.


Nhiều chuyến tàu tăng cường sẽ được bố trí tại khắp Trung Quốc.


Đối với nhiều người, đây là dịp duy nhất họ có thể về quê.


Lực lượng cảnh sát đặc biệt giám sát sân ga Bắc Kinh trước ngày 16.



                                                                               Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục