Cuộc tập trận lần này có chủ đề "chống khủng bố và hoạt động nhân đạo.

Sáng 17/3, tại khu huấn luyện lục quân tỉnh Kampong Speu, Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chính thức khai mạc cuộc tập trận chung lần thứ hai mang tên "Rồng Vàng 2018” với chủ đề "chống khủng bố và hoạt động nhân đạo”. 


Campuchia và Trung Quốc khai mạc cuộc tập trận chung Rồng Vàng lần thứ hai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện hai bên đều tuyên bố, cuộc tập trận này nằm trong chương trình kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Campuchia – Trung Quốc. Mục đích nhằm trao đổi kinh nghiệm chống khủng bố và hoạt động nhân đạo giữa quân đội hai nước. Cuộc tập trận lần này diễn ra từ ngày 15 - 31/3.

Tham gia cuộc tập trận có 280 binh sỹ Campuchia và 190 binh sỹ Trung Quốc. Quân đội Trung Quốc mang tới cuộc tập trận lần này 3 máy bay trực thăng, 8 xe tăng, cùng nhiều loại vũ khí và phương tiện khác. Nội dung của cuộc tập trận gồm sửa chữa đường sá; rà phá bom mìn và các vật liệu chưa nổ; xây dựng cầu; tái định cư cho các nạn nhân thảm họa; diễn tập bắn súng máy từ máy bay trực thăng, bắn tên lửa và pháo binh hạng nặng vào các mục tiêu giả định doanh trại của quân khủng bố.

Cuộc tập trận do Trung Quốc đài thọ phần lớn chi phí. Trung Quốc hiện là nước viện trợ quân sự lớn nhất cho Campuchia và quan hệ quốc phòng giữa hai nước đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua./. 

Theo VOV

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục