Một vụ cháy xảy ra lúc 2 giờ sáng 3-4, tại một chung cư 14 tầng ở quận Ratchathewi, thủ đô Băng-cốc, Thái-lan đã làm hơn 60 người bị thương và ít nhất ba người thiệt mạng; trong đó, hai người được xác định là công dân Thái-lan. Đáng chú ý, trong số người bị thương có khoảng 8 người là công dân Việt Nam.


Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ tầng 5 của tòa nhà, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các tầng. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống dây điện đã cũ gây chập cháy bên trong tường, khiến công tác cứu hỏa tại chỗ không thể thực hiện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, hàng chục chiếc xe cứu hỏa và cứu thương được điều động tới dập lửa cũng như cấp cứu người bị thương. Tới khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy cơ bản đã được khống chế.

Lực lượng chức năng đánh giá, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, bởi đám cháy xảy ra lúc rạng sáng, thời điểm hầu hết người dân ngủ say. Nếu không phát hiện kịp thời, có thể thương vong còn lớn hơn.

May mắn sống sót sau vụ cháy, cô Thanya Temchamnan, một cư dân sinh sống tại chung cư trên cho hay, khi phát hiện hỏa hoạn, nhiều người dân đã không thể sử dụng thang thoát nạn khẩn cấp do khói đen đã phong tỏa khắp các tầng. Một số người cố gắng nhảy từ ban công xuống đất nhưng may mắn là lực lượng cứu hỏa đã can thiệp kịp thời.

"Điều lạ là hệ thống cảnh báo cháy đã không hoạt động”, cô Thanya cho biết thêm.

Theo các nhân viên cứu hỏa, trong số ba nạn nhân tử vong, một người chết do ngạt thở trong căn phòng ở tầng 12 và hai người còn lại tử vong trên đường tới bệnh viện.

Được biết, tòa chung cư này đã được xây dựng cách đây 30 năm, tập trung phần lớn là sinh viên thuê trọ; trong đó, rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện đang học tập tại Thái-lan. Người Việt Nam vẫn hay gọi khu nhà này là nhà "Rát”.

Anh Phạm Quang Hòa, một nhân chứng trong vụ cháy cho biết, khu nhà này có 18 đến 19 người Việt Nam đang sinh sống.

"Hiện tại, tòa nhà đang bị phong tỏa, sinh viên Việt có từ 8 - 9 bạn bị ngạt khói hiện đang nằm tại các bệnh viện. Ở tòa bị cháy có 18 - 19 người Việt Nam đang sinh sống”.

Anh Hòa cũng không khẳng định thông tin có người Việt tử vong.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

                                                       TheoNhandan

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục