Ngày 11-4, một chiếc máy bay lên thẳng đã gặp tai nạn và rơi xuống khu dân cư tại thành phố Khabarovsk thuộc khu vực Viễn Đông của Nga làm ít nhất sáu người thiệt mạng. Rất may là vụ tai nạn đã không gây thiệt hại gì dưới mặt đất.


Hãng tin TASS dẫn một nguồn tin từ Cơ quan phụ trách khu vực Khabarovsk thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc may bay lên thẳng gặp nạn là một chiếc Mi-8 thuộc một hãng hàng không tư nhân. Khi đang tiến hành một chuyến bay huấn luyện thì chiếc máy bay này đã gặp trục trặc và rơi xuống một khu đất trống gần các phố Antennaya và Khirurgicheskaya trong thành phố Khabarovsk , do vây không gây thiệt hại gì dưới mặt đất.

Cơ quan này cho biết: "Theo những thông tin sơ bộ, sáu người trên máy bay đã bị thiệt mạng". Chiếc máy bay đã bùng cháy sau khi va chạm với mặt đất, tuy nhiên hiện vụ cháy đã bị dập tắt. Nhà chức trách hiện đã cô lập khu vực xảy ra tai nạn.

Trong một đoạn video quay cảnh hiện trường vụ tai nạn đăng trên các mạng xã hội, khói bốc lên mù mịt từ xác chiếc máy bay. Một nhân chứng trong đoạn video cho biết chiếc may bay đã bị rơi sau khi va chạm với một tháp ăng-ten. Các nhân chức khác nói với RIA Novosti rằng họ nghe thấy tiếng va chạm mạnh, tiếp theo đó là tiếng một vụ nổ khi chiếc máy bay lao xuống mặt đất.

Cơ quan khẩn cấp Nga đã điều hơn 170 nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa và các nhân viên y tế cùng nhiều thiết bị tới hiện trường để xử lý hậu quả vụ tai nạn. Tuy nhiên, do sức nóng và khói mù gây ra bởi vụ cháy, họ mới chỉ có thể đưa được bốn thi thể người bị nạn ra khỏi xác chiếc may bay.

Ủy ban Điều tra LB Nga đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Các đơn vị cứu hộ cũng đã thu hồi được chiếc hộp đen của chiếc máy bay.

Theo Nhân Dân

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục