Ngày 26-4, Hàn Quốc đã công bố chi tiết lịch trình cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào sáng 27-4.



Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên trong vòng hơn một thập kỷ sẽ bắt đầu vào lúc 9 giờ 30 phút (giờ địa phương), ngày 27-4, khi nhà lãnh đạo Triều tiên qua biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt để đến ngôi nhà Hòa Bình, một tòa nhà của Hàn Quốc tọa lạc ngay sát phía nam của biên giới trong khu vực an ninh chung Panmunjom.

"Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ bắt đầu cuộc gặp lịch sử đầu tiên của họ tại đường ranh giới quân sự ở Panmunjom vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày mai”, Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc Im Jong-seok cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông Kim Jong-un sẽ đi bộ qua đường biên giới liên Triều, trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên bước sang lãnh thổ Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Cuộc gặp giữa ông Moon và ông Kim sẽ đánh dấu cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần ba nhưng là cuộc gặp đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc. Hai cuộc gặp trước đó vào các năm 2000 và 2007 đều được tổ chức tại Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng đi bộ một đoạn từ biên giới đến địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh và cùng tham gia duyệt đội danh dự. Trước đó, Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ tiếp đón ông Kim bằng nghi thức cấp nhà nước, bao gồm một lễ đón chính thức.

Hai nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu đối thoại chính thức vào lúc 10 giờ 30 phút sau một cuộc họp sơ bộ tại ngôi nhà Hòa Bình.

Hai nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa trưa riêng, nghỉ ngơi và sau đó sẽ cùng trồng cây lưu niệm.

Ông Im Jong-seok cho biết, các nội dung hàng đầu của cuộc gặp thượng đỉnh là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình vĩnh viễn.

Cuộc gặp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo sẽ kết thúc sau bữa tiệc tối do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì.


Theo Nhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục