CHDCND Triều Tiên ngày 5-5 đã đẩy nhanh múi giờ của nước này sớm 30 phút, hợp nhất với múi giờ của Hàn Quốc, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.


                                                       Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)

Sự thay đổi này diễn ra một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đề cập với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc ông muốn hợp nhất múi giờ của hai nước để thúc đẩy hòa giải và thống nhất hai miền.

Quyết định này đã chính thức có hiệu lực vào lúc 23 giờ 30 phút (theo giờ Bình Nhưỡng cũ).

"Múi giờ của Bình Nhưỡng đã được thiết lập lại và áp dụng từ ngày 5-5, theo một sắc lệnh của Đoàn Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội Triều Tiên)”, KCNA nói.

Theo hãng thông tấn này, việc thay đổi múi giờ là bước đi thiết thực đầu tiên được thực hiện sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên và Hàn Quốc lần thứ ba để thúc đẩy thống nhất hai miền và chuyển những khác biệt giữa hai miền thành những điểm chung.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, hôm 27-4. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí theo đuổi "phi hạt nhân hóa hoàn toàn” và hợp tác hướng tới đạt được thỏa thuận hòa bình trong năm nay để chính thức kết thúc cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953.

Triều Tiên đã đẩy giờ tiêu chuẩn của nước này lùi 30 phút vào tháng 8-2015. Trước đó, hai miền Triều Tiên sử dụng cùng múi giờ tiêu chuẩn.

 

                                     TheoNhandan

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục