Tân Hoa xã dẫn tin từ truyền thông địa phương của Pakistan cho biết, ít nhất 18 người thiệt mạng, 13 người bị thương và nhiều người mất tích sau khi hai mỏ than thuộc các khu vực khác nhau tại tỉnh Balochistan, phía tây nam nước này, bị sập ngày 5-5.



Xe cứu thương có mặt bên ngoài mỏ than bị sập tại Pir Ismail, Marwar, ngày 5-5. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Vụ sập mỏ than đầu tiên xảy ra tại khu vực Pir Ismail, Marwar, gần Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan. Các nhóm thuộc Cơ quan quản lý thảm họa tỉnh (PDMA), cơ quan dân sự và lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đưa thi thể của 16 thợ mỏ ra ngoài. Giới chức Pakistan cho rằng, số người thiệt mạng có thể tăng bởi có ít nhất năm người vẫn mắc kẹt bên trong hầm mỏ bị sập.

Cùng ngày, một mỏ than tại khu vực Margit, gần Quetta, bị sập do nổ ga. Vụ việc khiến hai người thiệt mạng và 13 người bị thương. Hơn 10 thợ mỏ đã mất tích sau tai nạn này.

Những người bị thương đã được đưa tới Bệnh viện Margit. Các bác sĩ cảnh báo, số người chết có thể tăng do phần lớn những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Bốn người bị thương nặng đã được chuyển tới Bệnh viện Dân sự tại Quetta.

Nhiều người lao động tại hầm mỏ này sinh sống tại một ngôi làng ở huyện Shangla, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan. Truyền thông địa phương đưa tin, các nhóm cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm các thợ mỏ bị mất tích sau hai vụ tai nạn.

Theo Liên đoàn Lao động ngành mỏ trung ương Pakistan, hằng năm khoảng 200 thợ mỏ đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn mỏ than tại nước này. Riêng tháng 4-2018, tại Pakistan, ít nhất 11 thợ mỏ đã qua đời trong hai vụ tai nạn liên quan đến mỏ.

 

                    TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục