Sáng 18-6, một trận động đất mạnh 6,1 độ đã làm rung chuyển thành phố Osaka ở phía tây Nhật Bản. Theo thông tin mới nhất, trận động đất đã khiến ít nhất ba người chết và làm hư hại nhiều nhà cửa.


Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết dữ liệu sơ bộ cho thấy trận động đất xảy ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 18-6. Trận động đất này có cường độ mạnh 6,1 độ nhưng không gây nguy cơ sóng thần.

Trận động đất đã khiến nhiều tòa nhà bị bốc cháy và hư hại. Các hình ảnh phát trực tiếp từ hiện trường cho thấy các ống nước bị vỡ và một số tòa nhà bốc cháy sau trận động đất.

Hãng tin AP cho biết hiện đã có ít nhất ba người bị thiệt mạng do vụ động đất, trong đó có một bé gái 9 tuổi và hai người cao tuổi. Ngoài ra, trận động đất cũng khiến ít nhất hơn 200 người bị thương.

Bộ trưởng Phụ trách xử lý thảm họa của Nhật Bản Hachiro Okonogi cho biết hiện có một số người vẫn đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát và các nhân viên cứu hộ hiện đang cố xác định vị trí của họ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập một cuộc họp chính phủ khẩn cấp để đánh giá tình hình. Phát biểu trước báo giới, ông Abe tuyên bố chính phủ sẽ làm hết sức mình để đối phó với tác động của trận động đất và coi sự an toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu của mình.

Còn Tập đoàn Điện lực Kansai cho biết, không phát hiện bất thường nào tại các nhà máy điện hạt nhân Mihama, Takahama và Ohi. Tập đoàn này cho biết hơn 170.000 hộ giao đình ở Osaka và khu vực Hyogo lân cận đã bị cắt điện.

Nhiều tập đoàn, công ty lớn trong khu vực cũng đã cho ngừng hoạt động các nhà máy để đánh giá thiệt hại. Các tuyến đường sắt và tàu điện ngầm trong khu vực đã phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra thiệt hại.




Theo Nhân Dân

Các tin khác


Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục