Ngày 5-7, giới chức Nhật Bản ra lệnh sơ tán hàng nghìn người dân ra khỏi các khu vực ngoại ô TP Kyoto, sau khi những trận mưa "lịch sử” đổ xuống phía tây nước này khiến một người thiệt mạng.



Nhật Bản chịu ảnh hưởng của mưa lớn.

Kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK đưa tin, tại tỉnh miền tây Hyogo, một công nhân xây dựng (59 tuổi) đã thiệt mạng do sau khi bị cuốn vào đường ống thoát nước. Hai người khác đã bị thương khi họ chạy đến cứu người công nhân bị mắc kẹt này.

Hàng chục nghìn người được khuyến cáo di dời tới khu vực an toàn khi các nhà chức trách cảnh báo lượng mưa mà họ cho là "lịch sử” sẽ tiếp tục tăng đến ngày 8-7. Tại một cuộc họp báo, quan chức của Cơ quan Thời tiết Nhật Bản (JMA) cảnh báo sạt lở và gió lớn có thể xuất hiện.

Giới chức Nhật Bản ra lệnh sơ tán người dân tại một số khu vực ngoại ô Kyoto. Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, khoảng 16 nghìn người thuộc diện cần di dời. Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy, nước sông Kamo của trung tâm TP Kyoto đã dâng lên. Trong hai ngày qua, lượng mưa tại một số khu vực trên đảo Shikoku là 457 mm.

Luồng không khí ẩm từ phía nam và ảnh hưởng của một cơn bão đã gây ra mưa lớn tại Nhật Bản trong tuần này. Ít ngày trước, bão Prapiroon đã quét qua Nhật Bản trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo, một cơn bão khác có tên Maria đã hình thành trên Thái Bình Dương và có thể gây ảnh hưởng quần đảo Okinawa đầu tuần tới.


Theo Nhandan

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục