Theo trưởng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan Narongsak Osatanakorn, đợt giải cứu hôm nay có thể đưa các cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua. 

Tại cuộc họp báo khoảng 3 giờ chiều nay, trưởng chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn xác nhận, đợt giải cứu thứ 2 đã bắt đầu lúc 11 giờ sáng, 18 thợ lặn "cùng một nhóm đa quốc gia" với một vài người thay thế đã vào hang Tham Luang. Các bình oxy đã được cung cấp lại dọc đường vào hang.

 

Phóng viên tập trung tại cuộc họp báo chiều 9-7-2018. Ảnh: MEDIACORP

Narongsak cho biết, những cậu bé mạnh khỏe hơn và sẵn sàng sẽ được đưa ra trước.

"Chúng tôi hy vọng sớm có tin tốt lành. Các cậu bé được giải cứu tiếp theo ra ngoài trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối nay vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua", Narongsak nói.

Mưa lớn tối qua nhưng tiếp tục được bơm thoát nên không gây nguy hiểm cho hoạt động cứu hộ, Narongsak khẳng định.

Ông nói thêm rằng mực nước có thể đã thay đổi trong 10 giờ qua và họ đang xác định nguồn nước và dòng chảy vào hang.

Thời tiết ở khu vực hang Tham Luang tốt tại thời điểm này, nhưng các nhà dự báo thời tiết đã cảnh báo sắp có những trận mưa lớn.


Các thành viên đội cứu hộ tại hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Narongsak cho biết, có nhiều tin tức sai lệch đã lan truyền hôm qua và nhiều máy bay không người lái (drone) đã hoạt động trái phép trên khu vực hang Tham Luang, đe dọa an toàn hành lang bay cứu hộ khi các trực thăng đưa các cậu bé được giải cứu đến Bệnh viện Chiang Rai.

Nhà chức trách đã cảnh báo giới truyền thông rằng điều quan trọng nhất là sự thành công của chiến dịch giải cứu.

4 cậu bé đã được giải cứu đang được xem xét gặp cha mẹ, có khả năng qua cửa kính, không tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu vì các mối quan ngại nhiễm trùng.

"Các cậu bé đều đang có sức khỏe rất tốt ở Bệnh viện Chiang Rai. Sáng nay, họ đói và đòi ăn món kra pao (thịt heo húng quế cay Thái Lan)", Narongsak cho biết.

 Tại cuộc họp báo, ban chiến dịch giải cứu cho biết, 8 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra từng người một, mỗi người có 2 thợ lặn đi kèm. 1 bác sĩ chuyên về lặn hang động trước đó đã vào hang kiểm tra sức khỏe của họ.

Bên cạnh đó, những nỗ lực liên tục bơm nước ra khỏi hang Tham Luang đã có kết quả khi có thể đi bộ ở một số đoạn của lối đi 1,7 km giữa khoang số 3 và bãi đá nơi đội bóng nhí được tìm thấy ngày 2-7­­­­.

Các thợ lặn cứu hộ đã lắp dây dọc lối đi để dẫn hướng. Các cậu bé khó có thể tự đeo bình oxy 12 lít nên có nhiều khả năng nhận oxy từ nguồn của thợ lặn.

 

 

                     Theo SGGP

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục