Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 10/9, người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết đã có tổng cộng 42 quốc gia phê chuẩn tuyên bố chung của Liên hợp quốc về gìn giữ hòa bình, một phần trong nỗ lực của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhằm khôi phục sự ủng hộ chính trị dành cho các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: RUSI).

Phát biểu trong cuộc họp báo thường ngày tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), ông Dujarric nói: "42 quốc gia, trong đó bao gồm những nước đóng góp chính về binh sỹ và cảnh sát cho hoạt động gìn giữ hòa bình và các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đã phê chuẩn Tuyên bố Cam kết Chia sẻ đối với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc."

Theo ông Dujarric Tổng thư ký Antonio Guterres kêu gọi tất cả các nước thành viên tham gia phê chuẩn tuyên bố trên trước ngày 14/9, một tuần trước khi diễn ra sự kiện cấp cao về gìn giữ hòa bình vào ngày 25/9.

Văn kiện trên là một phần trong sáng kiến Hành động vì Gìn giữ hòa bình do ông Guterres phát động, nhằm mục đích khôi phục sự ủng hộ chính trị cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Văn kiện này bao gồm những cam kết cụ thể có ý nghĩa sống còn đối với sự thành công của hoạt động gìn giữ hòa bình./.


Theo Việt Nam Plus

 


Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục