Chiều 30-9, giới chức Indonesia xác nhận ít nhất 832 người đã thiệt mạng do thảm hoạ động đất-sóng thần tại đảo Sulawesi, và lo ngại số nạn nhân có thể lên đến hàng nghìn người sau khi có thông tin từ các vùng sâu vùng xa.

Theo thông tin mới nhất từ giới chức Indonesia, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm hoạ động đất-sóng thần đã lên đến 832 người. Hiện hàng chục người vẫn bị mắc kẹt tại những đống đổ nát tại các khách sạn và trung tâm mua sắm ở thành phố Palu, thuộc tỉnh Trung Sulawesi.

Theo ông Willem Rampangilei, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm hoạ Quốc gia Indonesia (BNPB), khoảng 10 nghìn người đang tạm trú ẩn tại 50 điểm tập trung tại TP Palu. Cơ quan chức năng đang gặp khó khăn trong việc đưa các thiết bị hạng nặng tới TP Palu nhằm tìm kiếm những nạn nhân vẫn còn mắc kẹt dưới những đống đổ nát, do nhiều con đường dẫn tới thành phố này đã bị hư hỏng.

 

Những chiếc ô-tô hỏng nằm chỏng chơ giữa đống đổ nát, sau khi những đợt sóng khổng lồ đổ ập xuống TP biển Palu, Indonesia. Ảnh: Reuters/Stringer.

Giới chức Indonesia lo ngại thương vong có thể nhiều hơn, vì chưa thống kê hết số nạn nhân tại khu vực tâm chấn Donggal nằm ở phía bắc TP Palu, nơi có khoảng 300 nghìn người sinh sống.

Hội chữ thập đỏ hiện nhận được rất ít thông tin về tình trạng tại TP Palu và từ khu vực Donggala. Trong khi những hình ảnh phát trên Metro TV cho thấy, khu vực cảng và các khu vực giáp với biển của Donggala bị thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều nhà cửa bị cuốn trôi và nhiều thi thể nạn nhân bị mắt kẹt trong đống đổ nát.

Phát biểu tại họp báo ở Jakarta, người phát ngôn BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho biết, số người chết có thể tăng cao và thiệt hại nặng nề, nếu tính cả khu vực 300km bờ biển trải dài về phía bắc và phía nam của TP Palu, bao gồm cả khu vực Donggala. Theo Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla, số nạn nhân có thể lên đến hàng nghìn người.

Dự kiến, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ trực tiếp đi thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả của thiên tai tại TP Palu vào ngày 30-9.

 

 

                            TheoNhandan

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục