Ngày 30-9, gần 80 người bị thương và các dịch vụ giao thông công cộng buộc phải tạm dừng, khi cơn bão Trami đổ bộ đất liền Nhật Bản.

Một chiếc tàu bị thổi dạt vào bờ tại khu vực cảng Yonabaru, phía nam Okinawa (Nhật Bản) trong cơn bão Trami. Ảnh: Kyodo via Reuters

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương), cơn bão Trami đổ bộ khu vực đất liền thuộc tỉnh Wakayama ở phía tây nước này. Cơ quan này đưa ra cảnh báo về việc cơn bão sẽ kéo theo các đợt sóng lớn, gió mạnh cũng như mưa trên diện rộng trong vùng.

Trong khi đó, theo cảnh sát địa phương, tại tỉnh Miyazaki Prefecture nằm ở phía nam đảo Kyush, một người phụ nữ trong độ tuổi 60 hiện mất tích sau khi bị cuốn trôi theo đường ống thoát nước.

Theo hãng tin Kyodo, cho đến thời điểm hiện tại, cơn bão Trami đã làm ít nhất 76 người bị thương, tính trên cả nước Nhật Bản.

Các hãng hàng không và công ty tàu điện ở phía tây Nhật Bản đã buộc phải dừng các dịch vụ do ảnh hưởng của cơn bão.

Vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương), Công ty Tàu điện Đông Nhật Bản cũng đã dừng toàn bộ các dịch vụ tàu điện tại khu vực trung tâm thành phố Tokyo. Sau đó một giờ, Tokyo Metro cũng tuyên bố dừng mọi hoạt động tàu điện ngầm tại đây.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Kansai tại Osaka cũng tuyên bố đóng cửa và chỉ mở lại vào ngày thứ hai tới. Sân bay Kansai này hiện vẫn đang bị đình trệ do ảnh hưởng từ siêu bão Jebi hồi đầu tháng.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, đây là cơn bão thứ 24 đổ bộ nước này trong năm nay. Cơn bão Trami di chuyển với tốc độ khoảng 50km/giờ, và có thể gây ra sức gió lên đến 216km/giờ.

Tại hai thị trấn Minami Osumi và Yakushima đều thuộc tỉnh Kagoshima nằm ở phía tây nam Nhật Bản, lượng mưa đo được lên đến 120mm/giờ.

Do ảnh hưởng của cơn bão Trami, 900 chuyến bay buộc phải hủy làm ảnh hưởng đến hơn 70 nghìn hành khách. Các dịch vụ tàu điện siêu tốc shinkansen di chuyển giữa các ga Tokyo, Shin-Osaka và Hiroshima cùng nhiều dịch vụ đường sắt tại phía tây Nhật Bản cũng buộc phải tạm dừng.

Hôm qua, cũng do ảnh hưởng của cơn bão, các hãng hàng không lớn như Japan Airlines và All Nippon Airways cũng buộc phải hủy hơn 400 chuyến bay tại hai tỉnh Okinawa và Kagoshima.

 

                      TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục