Phái bộ Cuba tại Liên hợp quốc ngày 14/10 đã ra thông cáo phản đối và lên án mạnh mẽ việc Chính phủ Mỹ dự định tổ chức một sự kiện nhằm khiêu khích và chống lại La Habana ngay tại trụ sở của Liên hợp quốc vào ngày 16/10 tới đây, đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao Mỹ hủy sự kiện này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)


Thông cáo của phái bộ Cuba tại Liên hợp quốc khẳng định, hành động trên của Chính phủ Mỹ là nhằm làm "hoen ố” tên của Liên hợp quốc khi chống lại một quốc gia thành viên, trái với các mục tiêu và nguyên tắc của Liên hợp quốc. 

Văn bản nhấn mạnh, sự kiện này là một "trò hề chính trị,” được xây dựng trên những lập luận sai trái và bởi một số nhân vật có nguồn gốc Cuba, những kẻ có lịch sử đen tối trong việc phục vụ thế lực nước ngoài, góp phần vào các hành động leo thang của Washington chống lại La Habana.

Hôm 12/10 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo báo chí cho biết có kế hoạch sử dụng khán phòng của Hội đồng Kinh tế và Xã hội (Ecosoc) của Liên hợp quốc để tổ chức sự kiện khởi động chiến dịch mang tên "Vì sao bị cầm tù” (Jailed for what) với mục đích chống lại Cuba. 

Ngay sau đó một ngày, đại diện thường trực của Cuba tại Liên hợp quốc, Anayansi Rodríguez, đã gửi thư tới Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và các quan chức khác của tổ chức này, trong đó phản đối các hành vi vi phạm trắng trợn các quy định của Liên hợp quốc từ phía Mỹ trong kế hoạch tổ chức sự kiện trên. 

Trong thư, bà Rodriguez nhấn mạnh, Liên hợp quốc quy định các khán phòng hội nghị chỉ được dùng cho các sự kiện phù hợp với mục tiêu và quy tắc của Liên hợp quốc, và phải là các hoạt động liên quan tới công việc của Liên hợp quốc. 

Do đó, đại diện Cuba tại Liên hợp quốc đề nghị hủy bỏ kế hoạch tổ chức sự kiện nói trên của Mỹ trong phạm vi trụ sở của tổ chức này, cũng như tiến hành cuộc điều tra nội bộ để xác định trách nhiệm trong các vi phạm đã được đề cập./.

 

                                  TheoVietnamplus

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục