NDĐT - Sở cảnh sát thành phố Strasbourg, tỉnh Bas-Rhin cho biết, vào lúc 20 giờ tối ngày 11-12, một tay súng đã đi qua cầu Corbeau vào phố Orfèvres gần khu vực chợ Noël sau đó xả súng làm ít nhất hai người thiệt mạng, 11 người khác bị thương trong đó có 7 người bị thương nặng.


Cảnh sát phong tỏa hiện trưởng. (Ảnh: BFMTV)

Nghi phạm nổ súng là người Pháp, sinh năm 1989 tại Strasbourg, nằm trong hồ sơ theo dõi của cảnh sát (fiché S) hiện vẫn đang bỏ trốn.

Các nạn nhân đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện Trung tâm Strasbourg. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực trung tâm thành phố, người dân được khuyến cáo ở trong nhà.

Báo chí Pháp cho biết, sáng cùng ngày, cảnh sát đã đến nhà người này để điều tra về âm mưu giết người nhưng không có mặt ở nhà.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đang trên đường đến hiện trường vụ nổ súng.

Tin cho biết, nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng tự động và nã đạn tại ba địa điểm trên phố. Một binh sĩ thuộc lực lượng "Sentinelle" bị thương ở tay trong lúc hai bên nổ súng.

Hiện cảnh sát tích cực truy tìm hung thủ và tiến hành điều tra xem đây có phải là vụ khủng bố hay không.

Chợ Noël Strasbourg, nằm ở phía đông nước Pháp, giáp biên giới với Đức, cách Paris gần 500km, là một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở châu Âu, hàng năm thu hút hàng triệu khách, hiện đang vào mùa cao điểm mua sắm chuẩn bị cho Giáng sinh sắp tới. Vụ nổ súng chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến việc kinh doanh, du lịch trong mùa Noël này.


                                                                         Theo Nhân Dân

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục