Châu Âu đang trải qua những ngày mùa đông khắc nghiệt, khiến hàng trăm người sống ở khu vực núi Alp bị mắc kẹt. Gió mạnh và tuyết rơi dày khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy. Ít nhất 14 người thiệt mạng do giá lạnh và dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày trong nhiều ngày tới.


Ít nhất 14 người thiệt mạng do tuyết rơi dày ở châu Âu

Người dân cào tuyết trước cửa nhà (ảnh: DW)

Áo đã ban bố mức cảnh báo tuyết lở cao nhất. Ở khu vưc làng Alpine ở bang Bavaria, xe chở lương thực không thể tới được người dân bị cô lập do tuyết rơi dày. Nhiều trường học ở khu vực núi biên giới giữa Áo và Đức phải đóng cửa. Tình trạng mất điện xảy ra do tuyết rơi dày gây đổ cây làm đứt đường dây điện.


11 nhà leo núi người Đức đã được giải cứu vào đêm thứ hai sau nhiều ngày bị mắc kẹt trên núi không có điện và lương thực do tuyết rơi dày. Tình trạng lở tuyết ở Thụy Sĩ, Áo, và Đức đã khiến nhiều người thiệt mạng. Nhà chức trách ở những nước này đã phải nâng cảnh báo tuyết lở lên mức cao nhất.

Tại Hà Lan, sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã phải ra thông báo hoãn và hủy nhiều chuyến bay. Hãng hàng không Hà Lan KLM hủy 159 chuyến bay đến và đi tới các điểm ở châu Âu. Tình trạng hủy chuyến bay cũng diễn ra tại Slovakia.



Khu vực trung Scandinavia cũng hứng chịu tuyết rơi dày và gió mạnh làm cản trở các nỗ lực khôi phục đường điện sau khi bị một cơn bão làm hư hỏng hôm 2-1.




Tại Hy Lạp, các trường học ở Athens và nhiều khu vực chung quanh tiếp tục đóng cửa trong điều kiện nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng.



                                                                                              Theo báo Nhân Dân





Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục