Số người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu do những kẻ trộm nhiên liệu tại bang Hidalgo, miền trung Mexico gây ra, đến nay đã lên tới 73 người. Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết, ít nhất 74 người bị thương và hàng chục người khác còn mất tích.



Hiện trường đường dẫn nhiên liệu bị cháy.

Hiện 44 thi thể nạn nhân chưa được xác định danh tính. Các nhân viên y tế đang lấy các mẫu ADN từ người thân trong cộng đồng địa phương ở thị trấn Tlahuelilpan để phục vụ công tác nhận dạng thi thể.


Nhân viên y tế chụp ảnh thi thể cháy xém ở hiện trường.

Thị trấn Tahuelilpan có dân số khoảng 20 nghìn người, chỉ cách nhà máy lọc dầu Tula của Công ty nhà nước Pemex khoảng 13km. Giám đốc điều hành Pemex Octavio Romero cho biết, vào lúc xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn khí đốt, ước tính có khoảng 10.000 thùng khí đi qua đường ống này với áp lực lên tới 20kg.

Theo Pemex, đường ống này cung cấp phần lớn nhiên liệu cho khu vực trung Mexico, và mới chỉ mở lại hoạt động từ hôm 23-12. Trước đó, chỉ trong hơn ba tháng hoạt động, đường ống này bị 10 lần phá hoại.


Các nhân viên cứu hộ thu dọn thi thể nạn nhân.

Thảm kịch này xảy ra chỉ ba tuần sau khi Tổng thống Obrador tiến hành cuộc chiến chống lại những kẻ trộm cắp xăng dầu. Trong ngày hôm qua, Tổng thống Obrador tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại những kẻ trộm cắp nhiên liệu gây thiệt hại khoảng 3 tỷ USD nhiên liệu mỗi năm.


Theo Nhandan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục