Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 7-2, cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo hai nước tiếp tục được tiến hành ngày thứ hai tại Bình Nhưỡng.


Ông Stephen Biegun (bên trái) và ông Kim Hyok-chol. (Ảnh: Yonhap)

Hiện chưa có thông báo chính thức về nội dung chi tiết và tình hình đàm phán giữa Đặc phái viên phụ trách chính sách đối với Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun và Đặc phái viên phụ trách quan hệ với Mỹ thuộc Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Hyok-chol. Có nhận định cho rằng cuộc đàm phán có thể kéo dài vài ngày nữa.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, ở thời điểm hiện tại khó đoán định thời điểm kết thúc cuộc đàm phán này. Tuy nhiên, theo quan chức này, ông Biegun hứa sẽ thông báo vắn tắt cho Chính phủ Hàn Quốc về kết quả đàm phán. Nhiều khả năng ông Biegun sẽ gặp lại Trưởng đoàn Hàn Quốc tham gia đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên Lee Do-hoon vào ngày 8-2 hoặc cuối tuần này.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức tại Việt Nam vào ngày 27 và 28-2, Washington và Bình Nhưỡng được cho là đang đưa ra các yêu cầu của mỗi bên, nỗ lực để đạt một "thỏa thuận lớn" tại cuộc gặp sắp tới. "Cửa ải" lớn nhất trong đợt đàm phán lần này là làm rõ các bước phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các bước đi tương ứng của Mỹ, trong đó nổi lên là việc giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt, điều mà Bình Nhưỡng không ngừng yêu cầu trong thời gian qua.      

 

                               TheoNhandan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục