Chính phủ Ấn Độ hôm nay đã tiến hành một cuộc truy quét lớn ở bang Assam phía đông bắc nước này để tìm ra những kẻ sản xuất rượu bất hợp pháp sau hậu quả của thảm kịch rượu giả khiến hơn 100 người chết.


 

Bác sĩ khám cho các nạn nhân ngộ độc rượu giả ở quận Jorhat (Ảnh: AP)

Theo các quan chức nhà nước, một số lượng lớn cơ sở sản xuất rượu bất hợp pháp đã được xác định và bị truy quét trong 24 giờ qua và đến nay, có ít nhất 15.000 lít rượu giả đã bị tiêu hủy.

Thảm kịch rượu giả xảy ra tại các quận Jorhat và Golaghat của bang Assam vào tối thứ năm. Theo truyền thông Ấn Độ, đến sáng thứ sáu, 20 người đã chết, và cho đến tối qua, số người chết đã tăng hơn 100 người. Khoảng 350 người đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau.

Cho đến nay, ít nhất 12 người đã bị giam giữ tại quận Golaghat để thẩm vấn, và hai người bị bắt giữ vì có liên hệ với hoạt động sản xuất rượu giả.

Hầu hết những người thiệt mạng và nạn nhân là người lao động của hai khu sản xuất trà ở quận Golaghat và Jorhat.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sarbananda Sonowal đã gặp các nạn nhân tại Bệnh viện Đại học Y Jorhat (JMCH) và công bố khoản bồi thường 200.000 Rupee (khoảng 2.815 USD) cho thân nhân của mỗi người chết và 50.000 Rupee (khoảng 703 USD) cho những người bị ngộ độc rượu.

Đây được cho là thảm kịch rượu giả lớn thứ hai ở Ấn Độ trong vòng hai tháng qua. Đầu tháng này, ít nhất 90 người đã chết ở bang Uttar Pradesh và Uttarakhand sau khi uống rượu giả.

Tháng 12-2011, thảm kịch rượu giả đã giết chết 172 người ở quận Nam 24-Parganas ở bang Tây Bengal.

 

                                      TheoNhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục