Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý của Indonesia (BMKG) thông báo đã ghi nhận khoảng 20 cơn dư chấn sau trận động đất mạnh xảy ra ở tỉnh miền trung Sulawesi khiến nhà chức trách phải đưa ra cảnh báo sóng thần vào chiều hôm qua.


Trận động đất khiến người dân hoang mang, di chuyển lên các khu vực cao hơn (Ảnh: Antara)

"Theo giám sát của BMKG, cho đến 21 giờ miền Tây Indonesia (WIB), khoảng 20 cơn dư chấn đã xảy ra ở nhiều cường độ khác nhau", Giám đốc BMKG Dwikorita Karnawati cho biết.

Theo bà Karnawati, cơn dư chấn mạnh nhất được ghi nhận ở mức 5,6 độ trong khi cơn dư chấn nhẹ nhất được ghi nhận ở mức 3,4 độ.

Sau khi tiến hành một số phân tích, BMKG đã điều chỉnh lại quy mô của trận động đất lớn làm rung chuyển miền trung Sulawesi vào lúc 18 giờ 40 phút từ 6,9 độ richter thành 6,8 độ richter. Trận động đất đã khiến BMKG đưa ra cảnh báo sóng thần vào lúc 19 giờ 47 phút. Cảnh báo sóng thần được duy trì khoảng 40 phút và sau đó được dỡ bỏ do không có các cơn sóng lớn xuất hiện sau động đất.

Bà Karnawati cho biết người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng có thể trở về và ở trong nhà của họ, nhưng nhà chức trách khuyến cáo người dân tiếp tục cảnh giác và theo dõi các thông báo tiếp theo của BMKG.

Trận động đất mạnh đã làm rung chuyển đảo Banggai của Sulawesi. Theo BMKG, trận động đất tối qua có tâm chấn sâu khoảng 10km, cách đảo Banggai 85 km về phía tây nam, nằm ở điểm 1,90 độ Vĩ Nam và 122,54 độ Kinh Đông.

Cho đến nay chưa có báo cáo thiệt hại về người và của do trận động đất gây ra. Trận động đất khiến người dân hoảng sợ, nhiều người tại các khu vực Marowali, Luwuk và Kepulauan Banggai đã di chuyển lên các khu vực đất cao hơn.

Vào ngày 28-9 năm ngoái, các thành phố Palu và Donggala của tỉnh Sulawesi đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,5 độ richte gây ra một trận sóng thần lớn, cướp đi khoảng 4.340 sinh mạng và khiến hàng trăm nghìn người bị mất nhà cửa. Cho đến nay, công tác cải tạo và tái định cư cho những người phải sơ tán vẫn đang được tiến hành.

                    TheoNhandan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục