Cảnh sát Indonesia ngày 15-5 cho biết, lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ ít nhất 10 đối tượng tình nghi lập kế hoạch thực hiện các vụ tấn công vào thời điểm công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 4 vào tuần sau.


Các vụ bắt giữ thực hiện trong bối cảnh an ninh tại Indonesia được thắt chặt ở mức cao nhất trước thời gian Ủy ban bầu cử quốc gia (KPU) công bố kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống và hội đồng địa phương vào ngày 22-5.

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo, gần 32 nghìn cảnh sát và nhân viên quân đội luôn trong trạng thái sẵn sàng ở thủ đô Jakarta, bao gồm quân đội được huy động từ một số tỉnh khác nhằm bảo đảm an ninh cho ngày công bố kết quả chính thức.

Ông Prasetyo cho hay: "Qua điều tra thẩm vấn, chúng tôi được biết những đối tượng tình nghi này đã lập kế hoạch tấn công vào đám đông trong các ngày 21, 22 và 23-5”. Dự kiến sẽ có các cuộc biểu tình, tuần hành lớn diễn ra vào tuần tới khi công bố kết quả bầu cử chính thức.


Lực lượng đặc nhiệm quân đội Indonesia triển khai trước thềm cuộc bầu cử hôm 14-4

Người phát ngôn cảnh sát Indonesia cho biết thêm, mục đích của các đối tượng này là tạo ra sự bất ổn và nhằm vào nhiều đối tượng nạn nhân, trong đó có cả cảnh sát.

Những đối tượng vừa bị bắt giữ là thành viên của nhóm phiến quân Jemaah Ansharut Daulah (JAD), nhóm Hồi giáo cực đoan lớn nhất có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện nhà chức trách đang truy tìm thêm nhiều thành viên khác.

Tuần trước, cảnh sát đã bắn chết một phiến quân Hồi giáo và bắt giữ sáu đối tượng lên kế hoạch tấn công cảnh sát trong các cuộc tuần hành sắp diễn ra.

Ủy ban bầu cử cho biết, hơn 80% phiếu bầu được kiểm đếm cho thấy đương kim Tổng thống Joko Widodo đang dẫn trước đối thủ là ông Prabowo Subianto 12 điểm phần trăm, với 56% số phiếu ủng hộ. Tuy nhiên, ngay khi kết quả không chính thức từ các tổ chức thăm dò độc lập được công bố ngay sau cuộc bầu cử, ông Prabowo phủ nhận thất bại và liên minh của ông liên tiếp cáo buộc có "gian lận và sai nguyên tắc” trong quá trình bầu cử và kiểm phiếu.



Theo Nhandan

Các tin khác


Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục