Ngày 3-6, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình RT trước thềm Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (SPIEF), người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định thị trường Nga vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất chấp những nỗ lực của một số quốc gia trong việc "nêu lên một hình ảnh trái ngược".


Ông Peskov nói: "Bất chấp môi trường kinh tế quốc tế đang có những vấn đề nhất định, thị trường Nga vẫn rất hấp dẫn".

Theo ông Peskov, bầu không khí tại các kỳ SPIEF được tổ chức hằng năm rất nồng ấm. Các nhà tổ chức Diễn đàn được giao nhiệm vụ là "phải bảo đảm một bầu không khí thoải mái, ưu tiên cho đầu tư, hợp tác kinh tế đối với các đối tác tham gia". Tuy nhiên, ông cho rằng một số quốc gia đã lựa chọn phương thức tìm cách "nêu lên một hình ảnh trái ngược" về bầu không khí này và khẳng định đó là dấu hiệu của sự cạnh tranh không công bằng.

Ông Peskov khẳng định SPIEF là "một cơ hội vàng cho các đại biểu tham dự thiết lập tiếp xúc và tiếp tục các cuộc thảo luận với các đối tác tại LB Nga".

Cũng tại cuộc phỏng vấn, bình luận về những thông tin do các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây liên quan tới SPIEF 2019, ông kêu gọi mọi người cần "hết sức thận trọng" và "sáng tạo" khi đọc các bản tin này và cho rằng nhiều tin tức là giả mạo.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Sain Petersburg năm nay, với chủ đề "Tạo dựng một Chương trình nghị sự phát triển bền vững" sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6. Ước tính, Diễn đàn kinh tế thường niên do Quỹ Roscongress tổ chức này sẽ thu hút khoảng hơn 6.000 người tham dự.

 

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục