Ngày 17-6, tại TP Toronto, Canada, một vụ nổ súng đã xảy ra trong cuộc diễu hành của khoảng hai triệu người hâm mộ chúc mừng chiến thắng của đội Raptors trong giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng tham dự sự kiện này.


Có bốn người bị bắn trong vụ nổ súng này, hàng nghìn người bỏ chạy khỏi khu vực sân khấu tại quảng trường City Hall có sự hiện diện của các cầu thủ đội NBA và Thủ tướng Trudeau. Khi vụ việc xảy ra, những người có mặt tại sân khấu vẫn giữ nguyên vị trí. Cảnh sát Toronto xác nhận đã bắt giữ ba người và tịch thu hai khẩu súng.

Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders cho biết, bốn người đã bị trúng đạn nhưng tất cả các vết thương đều không đe dọa đến tính mạng. Một số người khác bị thương nhẹ khi họ tìm cách chạy khỏi vụ nổ súng. Ông Saunders kêu gọi những nhân chứng đã quay video tại hiện trường tới giúp các điều tra viên làm rõ vụ việc.


Người hâm mộ diễu hành chúc mừng đội Toronto Raptors giành ngôi vô địch giải NBA.

Các điều tra viên chưa thảo luận về động cơ của vụ việc này. Người phát ngôn cảnh sát Toronto Allison Sparkes cho hay, động cơ của vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó cùng ngày, hơn một triệu người hâm mộ đã tập trung tại trung tâm TP Toronto để diễu hành chúc mừng ngôi vô địch của đội bóng rổ Raptors. Tuy nhiên, cuộc diễu hành đã làm dấy lên quan ngại về tình hình an ninh và việc tập trung quá nhiều người tại một khu vực khi thành phố này "ăn mừng” danh hiệu thể thao lớn đầu tiên trong hơn một phần tư thế kỷ.

Năm trong số xe buýt hai tầng chở các cầu thủ và gia đình của họ di chuyển chậm dọc theo tuyến đường người hâm mộ diễu hành. Đoàn xe đến gần quảng trường City Hall chậm hơn hai giờ so kế hoạch.

Toronto là thành phố lớn nhất Canada với 2,9 triệu dân và được coi là một trong những thành phố an toàn nhất khu vực Bắc Mỹ.


Theo Nhandan

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục