Bắt đầu từ 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 21-7, các điểm bỏ phiếu tại 199 đơn vị bầu cử trên khắp Ukraine đã bắt đầu mở cửa để các cử tri tới tham gia cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn.


Đây là lần cuối cùng, cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine sử dụng phương thức lựa chọn các đại biểu quốc hội theo hệ thống tỷ lệ đa số hỗn hợp, bởi theo dự kiến cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine lần tới sẽ áp dụng hệ thống bầu cử dựa trên các danh sách đảng.

Theo Hiến pháp Ukraine, Verkhovna Rada (tức Quốc hội) nước này bao gồm 450 ghế, trong đó có 225 ghế sẽ được dành cho các ứng cử viên từ các danh sách đảng và 225 ghế còn lại sẽ do các ứng cử viên giành đa số phiếu tại các đơn vị bầu cử. Số phiếu tối thiểu để có thể giành được ghế trong quốc hội là 5%.


Cử tri Ukraine tham gia bỏ phiếu bầu Quốc hội mới.

Tổng cộng sẽ có khoảng 24 đảng phái chính trị và 3.220 ứng cử viên từ các đơn vị bầu cử tham gia tranh cử. Dự kiến, các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào lúc 20 giờ (giờ địa phương).

Tổng cộng, có khoảng 34 triệu cử tri Ukaine đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu. Tuy nhiên, cũng giống như cuộc bầu cử tổng thống đầu năm nay, sẽ có khoảng ba triệu người sống tại các khu vực Donetsk và Lugansk không có cơ hội bỏ lá phiếu của mình.

Trong cuộc bầu cử năm nay, chính quyền Ukraine đã điều động khoảng 132.000 nhân viên thực thi pháp luật để bảo đảm an ninh trong quá trình bỏ phiếu.

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine, khoảng 1.602 thành viên các tổ chức quốc tế và 117 quan sát viên nước ngoài tham gia giám sát cuộc bầu cử.


Theo Nhandan

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục