Ngày 29-7, các nguồn tin cảnh sát Peru cho biết, một xe buýt loại nhỏ đã bị mất lái và đâm vào sườn núi tại tỉnh Canta, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và tám người bị thương.


Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Canta, cách thủ đô Lima khoảng 100 km, vào lúc 8 giờ 30 phút tối 29-7 (giờ địa phương), khi xe buýt chở 27 hành khách trở về thủ đô sau kỳ nghỉ lễ.

Đại tá Jorge Castillo cho biết với hãng thông tấn Andina, các trường hợp tử vong gồm 11 phụ nữ và tám nam giới. Trong số các nạn nhân, không có người nước ngoài. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Truyền thông địa phương đưa tin, người lái xe được xác nhận là Alejandro Rios, 25 tuổi.

Theo ông Castillo, các điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy một phương tiện khác có thể liên quan vụ việc này và vụ tai nạn xảy ra trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù vào ban đêm.

Canta không chỉ là điểm đến nổi tiếng đối với du khách Peru mà còn với du khách nước ngoài. Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới các sự cố trên những tuyến đường chật hẹp có nhiều phương tiện lưu thông.


Hiện trường vụ xe buýt lao xuống vách đá tại Pasamayo, Peru, tháng 1-2018.

Các vụ tai nạn đường bộ thảm khốc thường xuyên xảy ra tại Peru do tài xế điều khiển xe chạy quá tốc độ, chất lượng mặt đường kém, thiếu biển báo... Theo số liệu mới nhất của cảnh sát Peru, hơn 2.700 người đã thiệt mạng trong năm 2017 do tai nạn đường bộ.

* Rạng sáng 30-7, 17 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay quân sự của Pakistan rơi xuống khu vực dân cư. Tuyên bố của quân đội Pakistan xác nhận, khi đang tiến hành bay huấn luyện, một máy bay quân sự đã rơi xuống khu vực nhà cửa san sát tại TP Rawalpindi. Vụ việc khiến toàn bộ năm người trên máy bay và 12 dân thường thiệt mạng.

Sau khi máy bay rơi, một đám cháy bùng phát làm 12 người dân khác bị thương. Theo thông cáo từ văn phòng truyền thông của quân đội Pakistan, các đội cứu hộ quân sự và dân sự đã có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy, đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Nằm gần thủ đô Islamabad, Rawalpindi là nơi đặt sở chỉ huy của quân đội Pakistan.


Theo Nhandan

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục