Thủ đô Bangkok của Thái-lan tiếp tục đứng thứ nhất trong Chỉ số Thành phố điểm đến toàn cầu (GDCI) của Mastercard về thu hút khách du lịch quốc tế lưu trú qua đêm trong năm thứ tư liên tiếp và lần thứ sáu trong 10 năm qua.


Một góc Thủ đô Bangkok của Thái-lan.

Thái-lan là quốc gia duy nhất trong GDCI có ba địa phương gồm Bangkok, Phuket và Pattaya nằm trong nhóm 20 thành phố hàng đầu thế giới về lượng du khách quốc tế lưu trú qua đêm, cùng hai địa điểm là Bangkok và Phuket thuộc nhóm 10 thành phố hàng đầu thế giới về chi tiêu của du khách. Trong đó, Thủ đô Bangkok ghi nhận 22 triệu lượt khách quốc tế ở qua đêm trong năm 2018, đứng ngay trên hai thành phố xếp thứ hai và ba là Paris (Pháp), Luân Đôn (Anh) với cùng khoảng 19 triệu lượt khách.

Theo Mastercard, khách du lịch qua đêm chi hơn 20 tỷ USD mỗi năm ở Bangkok, tăng 15% so với năm 2017, và hơn 12 tỷ USD tại tỉnh miền nam Phuket, tăng 9%. Hat Yai thuộc tỉnh miền nam Songkhla được xác nhận đạt mức tăng trưởng kỷ lục với hơn 19%, phần lớn tới từ lượng du khách Malaysia.

Khách du lịch Trung Quốc vẫn chiếm số lượng nhiều nhất của Thái-lan, trong khi đó lượng khách châu Âu và Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng đều đặn. Du khách đến từ Đức đứng đầu các điểm đến đảo như Koh Phangan (25,1%), Koh Samui (17,1%), Koh Tao (11,4%) và Koh Chang (11,3%). Khách Nhật Bản chiếm 25,5% lượng khách đến cố đô Ayutthaya, tăng 1,7% so với năm 2017.

Số liệu cập nhật của Mastercard cho thấy, một số điểm đến mới nổi, trong đó có đảo Koh Phangan thuộc tỉnh miền nam Surat Thani của Thái-lan, đã gia nhập nhóm 100 đảo thu hút khách du lịch của châu Á-Thái Bình Dương. Koh Phangan xếp thứ 96, vượt qua các hòn đảo hấp dẫn khác như Koh Chang (139) và Koh Tao (130) đều ở miền nam Thái-lan, Boracay của Philippines (129) và Lombok của Indonesia (110). Hat Yai hiện đứng thứ 31, ghi nhận mức tăng ấn tượng 27 bậc trong năm 2018.

GDCI 2019 xếp hạng 200 thành phố dựa trên phân tích Mastercard độc quyền về lượng khách và chi tiêu của khách du lịch trong năm 2018. GDCI giúp các đối tác du lịch khu vực công và tư nhân trên khắp thế giới hiểu du lịch quốc tế đang tác động đến các thành phố như thế nào, xác định các thách thức và đánh giá cách cung cấp các trải nghiệm kết nối và toàn diện hơn.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục