Theo dự luật mới được Quốc hội Đức thông qua, tất cả trẻ em ở nước này từ một tuổi trở đi đều phải tiêm vắcxin phòng bệnh sởi nếu muốn được đến trường.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 14/11, Quốc hội Đức đã thông qua dự luật tiêm phòng vắcxin sởi bắt buộc đối với trẻ em. Theo đó, tất cả trẻ em ở nước này từ một tuổi trở đi đều phải tiêm vắcxin phòng bệnh sởi nếu muốn được đến trường.

Bộ Y tế Đức cho biết theo luật mới này, những cha mẹ nào không chịu tiêm phòng cho con của mình sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2.500 euro (khoảng 2.780 USD).

Bên cạnh đó, luật tiêm phòng vắcxin sởi bắt buộc này cũng sẽ áp dụng đối với những người trông trẻ, đội ngũ nhân viên trong các trung tâm chăm sóc trẻ em, trường học, cơ sở giáo dục và y tế.

Đặc biệt, những người tị nạn ở Đức cũng phải được tiêm vắcxin phòng sởi 4 tuần sau khi được nhận vào chỗ ở.

Trong phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahm nhấn mạnh bệnh sởi thường bị đánh giá quá thấp. Căn bệnh truyền nhiễm này thực sự đặc biệt nguy hiểm đối với những người không thể tự bảo vệ mình, hay nói cách khác đó chính là trẻ em.

Ông cho biết Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ y tế công cộng để có thể cung cấp thêm nhiều vắcxin trong trường học.

Dự kiến, luật tiêm phòng vắcxin sởi bắt buộc sẽ có hiệu lực vào tháng 3/2020. Trong năm 2018, số ca mắc bệnh sởi đã tăng gấp hai lần trên toàn thế giới.

Trước đó, ngày 17/7 năm nay, nội các Đức đã thông qua dự luật tiêm phòng vắcxin sởi bắt buộc đối với trẻ em. Đây được xem là một trong những nỗ lực của Berlin nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có khả năng gây tử vong này./.


Theo TTXVN

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục