Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 28-11 đã yêu cầu các cơ quan chính phủ xóa bỏ hai bậc công chức vào năm 2020 và thay thế vai trò của họ bằng trí tuệ nhân tạo (AI).


Indonesia đặt mục tiêu thay thế công chức bằng trí tuệ nhân tạo vào 2020

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Ảnh: REUTERS)

Tổng thống Widodo đã đưa ra mục tiêu này khi nói với các nhà lãnh đạo công ty lớn trong nước về chương trình nghị sự nhiệm kỳ hai của ông nhằm thay đổi cấu trúc của nền kinh tế Indonesia bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên.

Theo Tổng thống Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông - Nam Á này phải chuyển đổi sang nền sản xuất công nghệ cao, như các phương tiện điện tử và sử dụng các nguyên liệu thô như than đá và quặng bauxite trong các ngành công nghiệp, chứ không chỉ xuất khẩu các nguồn tài nguyên này.

Việc chuyển đổi này đòi hỏi dòng đầu tư nước ngoài. Do đó, Tổng thống Widodo nói rằng, ông sẽ cải thiện môi trường đầu tư bằng cách điều chỉnh hàng chục quy định trùng lặp và xóa bỏ nạn quan liêu.

Để giảm nạn quan liêu, Tổng thống Indonesia nói rằng phải xóa bỏ bốn bậc công chức cao cấp hiện nay trong các cơ quan chính phủ trong hai năm tới.

"Tôi yêu cầu các bộ trưởng của tôi thay thế họ (các công chức) bằng trí tuệ nhân tạo. Bộ máy chính quyền của chúng ta sẽ nhanh chóng hơn với trí tuệ nhân tạo”, ông Jokowi nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Jokowi cho hay, kế hoạch này của ông cần được Quốc hội thông qua. Với liên minh cầm quyền kiểm soát 74% số ghế trong Quốc hội hiện nay, chính quyền của Tổng thống Jokowi sẽ dễ dàng để thúc đẩy thông qua luật.

Mặc dù vậy. Tổng thống Jokowi hiện chưa cung cấp chi tiết về kế hoạch thay thế công chức bằng AI như hướng dẫn thay thế hay vị trí cụ thể nào sẽ bị xóa bỏ, cũng như công nghệ sẽ được sử dụng như thế nào.

                                                                              Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục