Nghi phạm chưa rõ danh tính tấn công bằng súng AK gần văn phòng Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở Moskva và đã bị tiêu diệt.

"Một cá nhân chưa rõ danh tính đã nổ súng gần tòa nhà số 12 trên đường Bolshaya Lubyanka. Đã xảy ra thương vong. Chúng tôi đang xác định danh tính của thủ phạm. Tên này đã bị tiêu diệt", FSB cho biết trong thông báo hôm nay, song không cung cấp thêm chi tiết. Vụ nổ súng xảy ra lúc 18h hôm nay (22h giờ Hà Nội) tại trụ sở FSB ở Moskva, cách Điện Kremlin khoảng 10 phút đi bộ.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin nghi phạm chưa rõ danh tính mang theo súng AK đã nã đạn gần trụ sở FSB ở trung tâm Moskva trước khi chạy sang đường Bolshaya Lubyanka rồi cố thủ trong một tòa nhà gần đó.Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga sau đó tới hiện trường và đấu súng với nghi phạm.

Kênh 112 Telegram đưa tin ba nhân viên an ninh thuộc Lực lượng Bảo vệ Liên bang (FSO) đã thiệt mạng trong vụ nổ súng, tuy nhiên FSB chưa xác nhận thông tin này.

Một video do nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy nhiều người đi đường tháo chạy khi tiếng súng rộ lên tại trụ sở FSB. Các đường phố xung quanh khu vực đều đã bị phong tỏa. Lực lượng thực thi pháp luật lớn được triển khai tới hiện trường, bao gồm cảnh sát, đặc nhiệm FSB.


Lực lượng an ninh phong tỏa một con đường gần trụ sở FSB ở Moskva sau vụ nổ súng. Ảnh:Reuters.

Cảnh báo "Siren" đã được kích hoạt ở thủ đô Moskva, theo trang Baza. Toàn bộ các cơ quan của FSB đều kích hoạt kế hoạch ứng phó "Pháo đài", nghĩa là các tòa nhà đều bị phong tỏa hoàn toàn, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Một phóng viên của AFP tại hiện trường cho biết cảnh sát đã khoanh vùng khu vực xảy ra sự việc, trong khi ba xe cứu thương đang đến địa điểm này. Vụ nổ súng xảy ra ngay trước Ngày Cơ quan An ninh Nga 20/12.


Vị trí xảy ra vụ nổ súng gần trụ sở FSB ở số 12 đường Bolshaya Lubyanka. Đồ họa:Google Maps.

Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên về lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moskva (Nga)

Hơn 9.000 binh sĩ cùng hàng chục xe tăng và chiến đấu cơ đã góp mặt trong buổi duyệt binh truyền thống kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Tổng thống Nga: EAEU trở thành một trong những trung tâm của thế giới đa cực mới nổi

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) hiện trở thành một trong những trung tâm độc lập và tự chủ trong thế giới đa cực mới nổi ngày nay.

Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục